21/4/57

Amagi Brilliant Park / ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 4 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "ออกจะกระทันหันไปหน่อย แต่ว่าคานิเอะคุง วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ไปสวนสนุกกับฉันหน่อยได้มั้ย" เซนโตะ อิสุซุ สาวงามปริศนาผู้ย้ายโรงเรียนมา ได้เข้ามาหาคานิเอะ เซย์ยะในเวลาหลังเลิกเรียนเพื่อชวนให้ออกเดทด้วย

การที่สาวงามจนเป็นข่าวลือไปทั่วโรงเรียนตั้งแต่วันแรกที่ย้ายมาเลือกเป็นคู่เดทเนี่ย มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรหรอกนะ เพียงแต่...ถ้าไม่ได้ชวนเดทด้วยการเอาปืนมัสเกตมาจ่อหัวแบบนี้น่ะนะ

แถมสถานที่ที่ถูกขอร้อง(ด้วยปืน)ให้มานั่นก็คือ สวนสนุกที่ได้รับสรรพนามว่าเป็นจุดออกเดทไม่ได้เรื่อง แถมจู่ๆผู้บริหารของสวนสนุกที่เป็นสาวผมทองตัวน้อยซึ่งเพิ่งจะได้เจอกับเขายังบอกว่า

"กรุณามาเป็นผู้บริหารสวนสนุกแห่งนี้ด้วยเถอะค่ะ"

เฮ้ย ทำไมต้องเป็นฉันล่ะ
ความเห็นส่วนตัว : ช่วงแรกที่อ่านยอมรับเลยว่า ความรู้สึกมันประมาณว่า "เลิฟคอมปัญญาอ่อนอีกแล้วเรอะ" ยิ่งเห็นฉากที่นางเอกเอาปืนจ่อหัวบังคับให้ไปเดทด้วยนี่ ยิ่งคิดแบบนั้นเลย ก็เลยอ่านแบบมีอคติพอสมควรครับ

เพียงแต่ว่าพอเรื่องราวดำเนินไปเรื่อยๆ ความรู้สึกมันก็ค่อยๆเปลี่ยนไปล่ะนะ ทุกอย่างมีเหตุมีผล มีการดำเนินเรื่องเป็นขั้นเป็นตอน คาแรคเตอร์ของตัวละครแต่ล่ะตัวก็ชัดเจน ทั้งๆที่เนื้อเรื่องมันหลุดไปแนวๆแฟนตาซี แบบว่าดิสนีย์มาก มีทั้งอาณาจักรเวทมนต์ ทั้งแฟรี่ บลาๆๆ ทั้งที่ฉากเป็นโลกปัจจุบัน แต่กลับผสมผสานได้ลงตัว ไม่รู้สึกถึงความขัดแย้ง

แถมปัญหาที่ใช้เป็นธีมหลักในการดำเนินเรื่องก็ค่อนข้างชัดเจนมาตั้งแต่แรก และยังเป็นปัญหาที่เกิดมาจากลัทธิทุนนิยมอีกด้วยก็เลยเป็นเรื่องธุรกิจอยู่หน่อยๆ (หน่อยเดียวจริงๆนะ) แถมพระเอกของเรายังเป็นคนประเภทที่ทำทุกวิถีทางเพื่อเป้าหมาย ไม่ใช่ว่าสร้างภาพเป็นพระเอกแบบในละคร ยิ่งทำให้รสชาติของเนื้อเรื่องโดดเด่นขึ้นอีก

เรียกว่าเป็นเรื่องที่อ่านแล้ววางไม่ลงก็ได้เลยทีเดียวล่ะ แถมพอคลี่คลายปัญหาทั้งหมดได้แล้ว คนเขียนก็ยังอุตส่าห์มีดราม่าช่วงท้ายปูเอาไว้นิดๆ เหมือนน้ำจิ้มให้ติดตามต่อเล่มต่อไปอีกต่างหาก

สรุปแล้วเป็นเรื่องที่แนะนำให้ลองดูครับ น่าจะถูกใจหลายคนอยู่
ความน่าสนใจ : 4/5