26/1/58

Absolute Duo

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 7 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ :  ‘เบลซ’ อาวุธที่สร้างขึ้นด้วยการใช้พลังจิตทำให้จิตวิญญาณของตนปรากฏเป็นรูปร่าง ตัวผม โคโคโนเอะ โทรุ มีพลังหาได้ยากที่ว่ากันว่ามีเพียงหนึ่งในพันจึงได้เข้าเรียนในโรงเรียนโคเรียวอันเป็นโรงเรียนสอนเทคนิคการต่อสู้ที่ใช้ ‘เบลซ’ แต่ไม่รู้ทำไม ‘เบลซ’ ของผมถึงไม่ใช่อาวุธแต่กลายเป็น ‘โล่’ ซึ่งเป็นเครื่องป้องกัน ท่ามกลางการจับตามองเพราะถูกปฏิบัติเหมือนเป็นสิ่งผิดปกติในโรงเรียน ผมต้องอยู่ร่วมห้องตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงกับยูลี่ สาวสวยผมเงินตามกฎคู่หูของโรงเรียน…!?

ไลท์โนเวลแนวแบทเทิลคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนที่หนุ่มสาวไล่ไขว่คว้าอนาคตด้วยสายสัมพันธ์กับคู่หูเปิดฉากขึ้นแล้ว! สิ่งที่รอคอยพวกเขาอยู่ที่ปลายทางหลังเผาผลาญจิตวิญญาณจนมอดไหม้คืออะไรกัน…

‘ถ้าเป็นไปได้ ขอภาวนาให้เธอไปถึง ‘แอบโซลูท ดูโอ (คมดาบคู่สมบูรณ์)’ ในสักวัน’
ความเห็นส่วนตัว : ตอนอ่านเรื่องนี้ อยากบอกว่าอารมณ์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมากับเนื้อเรื่องไม่หยุดหย่อนเลยครับ ขึ้นๆลงๆตลอด เริ่มตั้งแต่ตอนแรก ที่หยิบขึ้นมา ก็เดาไว้ว่า คงเป็นแอคชั่นคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนอีกล่ะสินะ เรียกว่ามีอคติก่อนเลย แต่พอเริ่มตอนอ่านแรกปุบ ความรู้สึกตีกลับเลยครับ มันเหนือความคาดหมายมาก เปิดเรื่องได้น่าสนใจใช่ย่อยเลยนะ ขนาดฉากปฐมนิเทศ ที่ปกติควรจะเป็นการพบปะเพื่อนฝูง ตัวละครหลักๆจะเข้าฉากตอนนี้ มันกลายเป็นไม่ใช่อะ ยัยนางเอกที่ควรจะโผล่ออกมาแจกเซอร์วิส แล้วก็ต่อยพระเอกสักหมัด หรือยัยนางรองเบอร์1ที่โผล่มาให้พระเอกจับนมเล่น แล้วก็กรี้ดกร้าดวิ่งหนีไป ฯลฯ อะไรพวกนั้นไม่มีเลยครับ

นี่มันอะไรกัน!! คนเขียนมั่นใจมากว่าไม่ต้องมีเซอร์วิสคนก็อ่านเรอะ ร้ายกาจ...ร้ายกาจจริงๆ

ด้วยความรู้สึกน่าสนใจ และคนเขียนสร้างแรงดึงดูดได้ดี ทำเอาคิดว่า สงสัยจะไม่แย่อย่างที่คิดซะล่ะมั้ง ว่าแล้วก็เปิดอ่านตอนต่อไปทันที คราวนี้ อารมณ์ถูกดึงลงมาซะงั้นเลยครับ 555+ เพราะมันกลับกลายไปเป็นคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนจริงๆซะงั้น คาแรคเตอร์ตัวละครสาวๆแต่ล่ะตัวก็ค่อนข้างน่าผิดหวัง (เพราะมันซ้ำซากเกินไป) อ่านไปหดหู่ไปซะงั้น แถมเซอร์วิสที่ตอนแรกอุตส่าห์กั๊กเอาไว้ ก็มาล้นทะลักออกในช่วงหลังเพียบเลย เหอๆ

โฉมหน้าสาวๆในฮาเร็ม
อารมณ์ขึ้นๆลงๆอย่างที่บอกไว้เลยใช่มะล่ะ ทีนี้ก็กัดฟันอ่านต่อไป เนื้อเรื่องก็เข้าสู่ไคล์แมกซ์ตามที่คาดไว้ สไตล์แอคชั่น ช่วงท้ายเล่มต้องมีบอสประจำเล่มโผล่มาแหละ ซึ่งตรงนี้ก็เรียกว่าตามคาดทุกอย่าง เบื้องหลังการต่อสู้ก็ไม่ได้เดายากอะไรมากมาย กลายเป็นว่านอกจากจุดหักมุมตรงตอนแรกสุดแล้ว ที่เหลือค่อนข้างน่าผิดหวังครับ เหมือนเปิดตัวอย่างหรูเลย แล้วพอเดินเรื่องไปๆ มันกลายเป็นระเบิดตัวเองไปซะเฉยๆ

แต่นั่นก็เฉพาะในมุมมองของคนที่คาดหวังว่าจะเจอเรื่องแหวกแนวล่ะนะครับ เพราะถ้าพูดให้หมู่เรื่องตลาดด้วยกัน เรื่องนี้ก็ยังจัดอยู่ในเกณฑ์ดีกว่ามาตรฐานอยู่นั่นเอง ยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบแนวตลาดอยู่แล้ว เรื่องนี้คงจะเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆเลยล่ะมั้ง
ความน่าสนใจ : 3/5