26/12/57

Saijaku Muhai no Bahamut / บาฮามุท มังกรเหล็กไร้พ่าย

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 5 เล่ม - ยังไม่จบ (ปกเล่ม4มี2แบบ)
เรื่องย่อ : ทุกคนต่างรู้ดีว่า ลุกซ์ เจ้าชายแห่งจักรวรรดิที่ล่มสลายจากการปฏิวัติเมื่อ 5 ปีก่อน เป็น “แดร็กไนท์” ผู้แข็งแกร่งที่สุดและเชี่ยวชาญในการใช้มังกรกล “แดร็กไรท์” แต่เพราะยุทธวิธีที่ใช้ ทำให้เขามีฉายาว่า “ปวกเปียกผู้ไร้พ่าย” วันหนึ่ง ลุกซ์ได้กระทำผิดโดยลักลอบเข้าไปในโรงอาบน้ำของหอพักหญิง จนได้พบกับเจ้าหญิงแห่งราชอาณาจักรใหม่ “ลีซชาลเต้” ด้วยผลจากการท้าดวลของลิซชาลเต้ ทำให้ลุกซ์ต้องเข้าเรียนในโรงเรียนสตรีที่ฝึกสอนการเป็นแดร็กไนท์...!?

เรื่องราวของเด็กหนุ่มซึ่งรายล้อมไปด้วยเหล่าลูกสาวขุนนาง ขัดเกลาด้วยยุติธรรมและความทะเยอทะยานเพื่อจะเป็นผู้ที่ “แข็งแกร่งที่สุด” ในโรงเรียนได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้จะใช้ IS มาเป็นพื้นฐานนะครับ แล้วเอามาขัดเกลาอีกที ดังนั้นโครงเรื่องพื้นฐานก็คือ จะมีเครื่องยนต์(แบบเรื่อง IS เลย) ถูกคิดค้นขึ้นมาใหม่ และสามารถใช้เป็นกำลังรบได้ เรียกว่าแดร็กไนท์ โดยนักบินที่เหมาะสมที่สุดในการควบคุมเครื่องก็จะเป็นผู้หญิงอีกเช่นเดียวกัน

ทำให้เวทีในการเดินเรื่องเป็นโรงเรียน(หญิงล้วน)สำหรับฝึกสอนการใช้แดร็กไนท์ แล้วพระเอกก็ตามกฎมาตรฐานของ LN ครับ หากสิ่งไหนที่กำหนดว่า "เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น" พระเอกมันจะมีสกิลนั้นด้วย 555+ เรื่องนี้ก็วางบทไว้ให้พระเอกเป็นผู้ชายคนเดียวที่ควบคุมมังกรกลได้เหนือชั้นยิ่งกว่าผู้หญิงทั่วไป ก็เลยมีเรื่องจับพลัดจับพลูให้ต้องมาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ในฐานะผู้ชายคนเดียวนั่นเอง

ฉากการเจอกันของคู่พระนางก็เบสิคๆ ตามสไตล์สายฮาเร็ม นั่นก็คือนางเอกอาบน้ำอยู่ แล้วพระเอกก็โผล่พรวดพราดเข้ามาเห็นจะๆ สุดท้ายก็โดนสอย ตามสูตรมาตรฐานนั่นแล

แค่นั้นยังไม่พอ เจ้ามังกรกล แดร็กไนท์เนี่ย มันก็มีเครื่องที่เป็นเฉพาะตัวอยู่เหมือนกัน ถ้าใช้ศัพท์แบบ IS น่าจะเรียกว่าเครื่องเฉพาะตัวล่ะมั้ง ถ้าใช้ศัพท์แบบกันดั้มก็ต้องบอกว่า มันมีเครื่องแบบที่ไม่ใช่รุ่นผลิดจำนวนมากอยู่ครับ 555+ ซึ่งเครื่องพวกนี้ในเรื่องจะเรียกว่าเครื่องยนต์มังกรเทพ แต่ล่ะเครื่องจะมีเอกลักษณ์ รวมไปถึงอาวุธเฉพาะตัวของตัวเอง อย่างเครื่อง "เทียแมท" ของนางเอก ก็ยังมีเลเซอร์บีม7 และฟันเนล12อัน (คุ้นๆนะ แต่เอาเถอะ 555+) ให้สเปคเครื่องสูงคู่ควรกับชื่อของพญามังกรแห่งตำนานของบาบิโลเนียล่ะนะ ส่วนของพระเอกเองก็แน่นอน ชื่อเรื่องมันสปอยอยู่แล้ว 555+

แดร็กไนท์ ประเภทมังกรเทพ "เทียแมท" ขณะใช้ปืนใหญ่ "เซเว่นเฮด"
ถึงอย่างงั้น แม้จะเอาแรงบันดาลใจมาจากเรื่องดังกล่าวเกือบทั้งหมด แต่เรื่องนี้ก็พยายามสร้างเอกลักษณ์ในตัวเองอยู่เช่นเดียวกัน ผู้เขียนจึงพยายามผูกปม สร้างดราม่าการเมือง และอื่นๆออกมา รวมไปถึงเรื่องนี้พระเอกมันไม่กาก ก็เลยยังอยู่ในระดับพอรับได้กับเรื่องราวอยู่ ไม่ถึงกับแย่มากมายอะไรครับ

ในส่วนของสนพ.ไทย การเข้าเล่มและการพิมพ์ก็ดีขึ้นกว่าเรื่องอื่นๆ ราคาก็ไม่จัดว่าสูง เมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆไม่ว่าจะเป็นของสนพ.นี้หรือสนพ.อื่น ซึ่งเมื่อนำส่วนนี้มาประกอบกับเนื้อเรื่องแล้วจึงอยู่ในระดับที่สามารถซื้อมาอ่านเล่นฆ่าเวลาได้ครับ
ความน่าสนใจ : 3/5