5/12/57

Ochite Kita Naga to Horobiyuku Majo no Kuni / ราชันตกสวรรค์กับดินแดนล่มสลาย

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 6 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ที่นี่คือโลกที่ไม่เคยว่างเว้นจากการต่อสู้ เป็นโลกที่แม่มดถูกผู้คนไล่ล่า ทอดทิ้ง บุกยึดให้แตกพ่าย แล้ววันหนึ่งก็มีเด็กหนุ่มตกลงมาจากเพดานเหนืออ่างอาบน้ำ—ตรงหน้าฮาริแทน "แม่มดแห่งป่าทมิฬ"

"อะ อะ อะ อะไรของแกเนี่ย!?"
"นม! แถมยังโคตรใหญ่!"

—อยู่ดีไม่ว่าดีผู้ชายจากต่างโลกก็โผล่มาที่ดินแดนแห่งแม่มดซึ่งรอเวลาล่มสลาย

"นะ นี่ อย่ามาขย้ำ อา หน้าอก อูว คนอื่นตามใจชอบนะ อึ้มมม!"
"โนตม โนตม โนตม!"

—ผู้ชายที่สวมเครื่องแต่งกายแปลกประหลาดคนนั้นสูญเสียความทรงจำและมีชื่อว่า "นากะ" —

"ผู้ ผู้ ผู้ชายกำลังขย้ำหน้าอกท่าน ท่าน ท่านพี่!?"
"ใจเย็นก่อนยูคิ!"

ด้วยประการฉะนี้ "เวทมนตร์" และ "อัจฉริยะในการต่อสู้" จึงได้พบกัน ฝันเฟืองแห่งโชคชะตาเริ่มหมุนกลับ! สงครามเหนือจินตนาการอันน่าหลงไหล ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ตอนเห็นของยุ่นครั้งแรก รู้สึกว่าปกมันรกๆเละๆดี (ตอนมองผ่านๆอะนะ) ก็เลยเอามาอ่านดูคร่าวๆราวๆ 2-3 เล่ม แล้วรู้สึกว่ามันสนุกดีครับ พอได้มาอ่านภาษาไทยแบบละเอียดๆอีกรอบก็ยิ่งรู้สึกว่าใช้ได้เลย

เรื่องราวเป็นแนวตลาดเดิมๆอีกแล้วกับการที่พระเอกหลุดไปต่างโลก แล้วมี passive skill ติดตัวให้เรื่องของการปรับตัวเร็ว ไม่มีท่าทางจิตตก สิ้นหวัง หรืออยากกลับโลกเดิมใดๆทั้งสิ้นตามมาตรฐาน LN แนวหลุดไปต่างโลก

ซึ่งสถานที่ที่พระเอกหลุดไปคือดินแดนของเหล่าแม่มด ซึ่งตอนนี้กำลังถูกมนุษย์ธรรมดารุกราน และกำลังจะสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ เนื่องจากแม้แม่มดจะเก่งกว่า แต่จำนวนน้อยกว่า สุดท้ายเวลาต่อสู้กันก็พ่ายแพ้ในเรื่องของปริมาณอยู่ดี

ส่วนพระเอกของเราจะมีบุคลิคขี้เล่นในยามปกติ จนโดนแม่มดหลายคนดูถูกอยู่เหมือนกัน แต่ถึงอย่างงั้นเขาก็คิดตอบแทนพวกแม่มดที่อุตส่าห์ช่วยเหลือเขาไว้ในเรื่องของอาหารการกินและที่พัก จึงพยายามรวบรวมข้อมูล และวางแผนการรบให้ เพื่อให้เหล่าแม่มดชนะสงครามครั้งนี้ให้ได้

ซึ่งในเล่มแรก จะมีฉากโชว์เทพเล็กน้อย ที่พระเอกกับแม่มดประมาณ 7 คน ต่อสู้กับข้าศึกกว่า 300 คนครับ พระเอกของเราจะไม่เวอร์ พลังรบสูงปรี้ดแบบเรื่องอื่นๆ แต่เป็นยอดนักวางแผนตัวฉกาจ ศึกษาเวทมนต์ที่แม่มดแต่ล่ะคนถนัด แล้วเอามาใช้ร่วมกันเพื่อให้เกิดผลสูงสุด รวมทั้งกลยุทธ์ต่างๆของสามก๊กก็ถูกนำมาใช้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น "เมืองร้าง" หรือการโจมตีด้วยไฟ ฯลฯ

และก็ทิ้งท้ายเล่ม1เอาไว้ที่ว่าฝั่งมนุษย์ธรรมดาเตรียมยกทัพใหญ่กว่า 2,000 คน มาโจมตีซ้ำ โดยฝ่ายแม่มดก็รีบมาป้องกันป้อมของตัวเองกันแล้ว ซึ่งมีจำนวนไม่ถึง 20 คน แต่ถึงอย่างงั้นพระเอกก็ยิ้มอย่างมีเล่ห์นัย พร้อมกับบอกว่า เขาคิดแผนเอาไว้แล้วซะด้วย

เรียกได้ว่า ใครที่ชอบแนวศึกสงคราม โดยเน้นที่การวางแผนสู้กัน น่าจะถูกใจเรื่องนี้ทีเดียวครับ เพราะเป็นการเปิดเรื่องโดยใช้แนวตลาด แต่พอหลังจากจุดเปิดเรื่องแล้ว ผู้เขียนกลับสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้เรื่องของตัวเองโดดเด่นขึ้นมาเหนือเรื่องอื่นได้อย่างสวยงาม

ข้อเสียมีแค่เรื่องตัวละครเนี่ยละ ดูเหมือนคนเขียนกับคนวาดภาพประกอบจะไม่ได้ปรึกษากันก่อนใช่มั้ย 555+ ตัวละครที่บรรยายว่าหน้าอกไม่ค่อยมี ยังใหญ่ราวๆคัพ B เลยมั้ง พวกตัวละครตัวอื่นๆที่บรรยายว่าหน้าอกใหญ่ เลยต้องวาดให้ใหญ่กว่านั้นอีก ไปๆมาๆเลยใหญ่กว่าหัวไปเยอะเลย 555+
ความน่าสนใจ : 5/5