7/12/57

Hatoko-san to Love Comedy / เมดสาวแซบแสบเกินร้อย

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : ผมชื่อเฮวะจิม่า ฮายาโตะ ผู้มีสิทธิ์ได้รับเลือกให้เป็นทายาทเฮวะจิม่าไชบัทสึในวันข้างหน้า ผมควรจะได้เป็นผู้นำสูงสุดของกลุ่มไชบัทสึ ก็เลยต้องเรียนรู้วิถีแห่งการเป็นราชาจากคุณฮาโตโกะที่เป็นเมดของผม แต่ว่า....

'นายน้อย กรุณาอย่าบ่นพึมพัำคนเดียวได้ไหมคะ มันน่าขยะแขยงน่ะ'

'นายน้อยคะ ถ้าเกิดว่าเผลอหวั่นไหวกับการที่ดิฉันล้มทับแค่นี้ล่ะก็จะหมดคุณสมบัติในการเป็นทายาทเลยนะคะ'

'นายน้อยคะ ต่อให้ดิฉันสวยเลิศเลอแค่ไหน ก็หยุดมองด้วยสายตาน่ารังเกียจแบบนั้นเสียที ไม่งั้นดิฉันจะเรียกตำรวจนะ'

อืม.... วันนี้คุณฮาโตโกะก็ไม่ยอมเหมือนทุกที หรือจะถึงเวลาที่ผมต้องเปลี่ยนนิสัยใหม่ซะแล้ว

ก็ตามนั้นแหล่ะ เรื่องราวความรักระหว่างผมกับคุณฮาโตโกะที่ไม่ใช่เรื่องโกหกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นสายเมดที่ห่างหายไปนานครับ จนตอนแรกเผลอคิดว่าเป็น LN เมื่อ10ปีก่อนเลยนะเนี่ย 555+ ช่วงที่สาวเมดยังพอได้รับความนิยมอยู่บ้าง แต่ก็คิดผิดซะงั้น มันเพิ่งเขียนเมื่อไม่นานมานี้เองแฮะ ปก LN แต่ล่ะเล่มๆ ก็ยังเป็นนางเอกในชุดเมดเพียวๆซะด้วย แสดงว่าคนเขียนชอบสาวเมดมากเลยนะนั่น

ส่วนการดำเนินเรื่องจะเป็นแนวเลิฟคอมตามชื่อเรื่องเป๊ะครับ (ชื่อเรื่องญี่ปุ่นน่ะนะ) ซึ่งจะเป็นการยิงมุกตบมุกของคู่พระนางเป็นหลัก บางครั้งจะมีตัวเสริมอย่างนางรองมาช่วยเล่นมุกด้วย โดยคาแรคเตอร์ของ 2 สาวจะเหมือนเรื่อง ไร้เพื่อน เป๊ะเลยมั้ง ยัยนางเอกคล้ายฟ้ามืดซะเหลือเกิน โดยเฉพาะสกิลปาก ส่วนยัยนางรองที่โดนแกล้งจนร้องไห้อยู่ร่ำไปแต่ไม่เคยจะเข็ดก็คือเนื้อดีๆนี่เอง

แต่ก็เหมือนแค่คาแรคเตอร์ตัวละครนะครับ เนื้อเรื่องไม่ได้เหมือนแต่อย่างใด เรื่องนี้ก็มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง แถมพระเอกยังมีความกล้าในการตัดสินใจทำอะไรมากกว่า และหัวดีกว่าด้วยมั้ง 555+ มีความคิด รู้จักใช้เหตุผล รู้จักพูด

ถ้ากดดูรายละเอียดในอินเตอร์เน็ตจากเวบนอก บางเวบจะลงว่าเป็นแนวทะลึ่งตึงตังอยู่ด้วยเหมือนกัน ซึ่งถ้ามองแบบนั้นก็ไม่ผิดครับ เนื่องจากในแต่ล่ะเล่มจะมีฉากเซอร์วิสชวนจิ้นอยู่บ้างอะไรบ้าง อย่างในเล่ม1ก็มีฉาก Yuri อยู่เหมือนกันนะ ล้วงกันซะเคลิ้มเลย 555+

ในส่วนของการแปลนั้น อยู่ในระดับใช้ได้ครับ รูปเล่มและราคาก็ไม่ถึงกับแพงมากมายอะไร
ความน่าสนใจ : 3/5