4/12/57

Shuraba Lovers! / สับรางสลับรัก!

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 11 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ด้วยความมุ่งมั่นที่ "ไม่อยากให้เด็กสาวเกลียด!" ยางิโมะโตะ คาซุฮิโระ นักเรียนชายมัธยมปลายจึงเล่นละครเป็น "คนดีของทุกคน" เรื่อยมา ผลลัพธ์คือ ไม่สามารถหลุดพ้นจากการเป็นคนดีจนถูกติดฉลากว่า "ประวัติชีวิตที่ปราศจากแฟน = อายุ" แต่ทว่าในที่สุดฤดูใบไม้ผลิก็มาเยือนเขาบ้างจนได้

"ฉันมีเรื่องจะขอร้องคาซุฮิโระคุงหน่อย...ช่วยมาเป็นแฟนฉันได้มั้ย?" (by เพื่อนร่วมชั้น)

"นี่คาซุ นายมาเป็นแฟนฉันทีละกัน" (by เพื่อนสมัยเด็ก)

แถมฤดูใบไม้ผลิยังมาทีเดียว 3 ครั้งรวดเลย!? แต่ดูท่าทางพวกเธอจะมีต้นสายปลายเหตุอยู่...!?

เรื่องราวรักขำขันแนววุ่นๆ ที่มี "ศึกชิงหนุ่ม" เล็กน้อย เปิดฉากแล้ว!!...นี่เป็นการจับปลาสองมืออย่างนั้นเหรอ?
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นเลิฟคอมยุคเก่า(ดูจากวันที่เขียนก็ค่อนข้างเก่าอยู่นะ 3-4 ปีก่อนแน่ะ) ที่ใช้จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์เป็นการแกล้งเป็นแฟนกัน ด้วยเหตุผลบางอย่างครับ ซึ่งสมัยก่อนเป็นพล็อตที่มีความนิยมพอสมควร แต่สำหรับ LN ที่มี LC ในไทยแล้วรู้สึกจะยังไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่นะ

เพียงแต่ว่าเรื่องนี้มันจะเพิ่มความซับซ้อนขึ้นไปอีกหน่อย ด้วยการให้พระเอกแกล้งเป็นแฟนกับผู้หญิง 3 คนรวด ซึ่งถ้าเป็นแฟนกันจริงๆมันก็คงเป็นเรื่องที่เลวใช้ได้เลย แต่เพราะเป็นการแกล้งเป็นแฟนเฉยๆ ก็เลยไม่รู้สึกผิดอะไรเท่าไหร่ แม้ว่าพระเอกมันจะไม่รู้ว่าสาวๆแกล้งให้เขาเป็นแฟนกับเธอ เพราะแอบชอบจริงๆเลยใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้าง หรือตอนแรกมีความจำเป็นที่จะต้องแกล้งเป็นแฟน แต่ไปๆมาๆกลายเป็นชอบจริงๆ

ความผิดพลาดของพระเอกในเรื่องมีแค่อย่างเดียวก็คือ การที่มันไม่ยอมบอกสาวๆว่านอกจากเธอแล้ว เขาแกล้งเป็นแฟนกับผู้หญิงคนอื่นอยู่อีก ปัญหาก็เลยเกิดขึ้นมากมายครับ เรียกว่าใช้คอนเซ้ปที่ว่า เริ่มต้นด้วยการโกหกก็เลยต้องพยายามโกหกไปให้ตลอดนั่นแหละ

รวมแล้วก็เป็นเรื่องที่เขียนใช้ได้อยู่ครับ อ่านเพลินๆได้เรื่อยเปื่อย ประกอบกับการเอานิยายเก่าเข้ามาในช่วงที่แนวตลาดมันเบนเข็มไปทางอื่นแล้ว ทำให้เรื่องที่น่าจะเคยเป็นแนวตลาดในอดีต มันไม่ใช่ตลาดในปัจจุบัน จึงพอจะเปลี่ยนรสชาติความจำเจไปได้บ้าง
ความน่าสนใจ : 3/5