1/12/57

Shinmai Maou no Testament / น้องสาวมือใหม่ของผมเป็นจอมมาร

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Fantasy (18+)
จำนวนเล่ม : 6 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : “อยากได้น้องสาวมั้ย?”  คือประโยคที่ โทโจ จิน กล่าวแก่ลูกชาย บาซาร่า ก่อนที่เขาจะพาสาวน้อยสองคนเข้ามาในบ้าน จิน บอกแก่ บาซาร่าว่า ทั้ง2คือ มิโอะ และ มาเรีย ลูกสาวของผู้หญิงที่เขากำลังจะแต่งงานด้วย

ทว่าทั้งหมดนั่นเป็นแค่หน้าฉาก เบื้องหลัง มิโอะคือบุตรีของจอมมารองค์เก่า และ มาเรียคือซาคิวบัสผู้ทำหน้าที่องค์รักษ์ของเธอ ที่ตั้งใจจะชิงบ้านของ บาซาร่า มาเป็นที่หลบภัย

โชคร้ายที่ บาซาร่า กลับเป็นหนึ่งในผู้ที่พลังแห่งผู้กล้า เขาจึงสามารถขับไล่พวกเธออกไปได้ แต่เมื่อรู้ถึงโศกนาฏกรรมที่ มิโอะ ต้องพบเจอ บาซาร่า ก็ตัดสินใจที่จะปกป้องน้องสาวจอมมารของเขาแม้ว่าจะต้องเป็นศัตรูกับโลกทั้งใบก็ตาม
ความเห็นส่วนตัว : ถึงจะแปะว่า 18+ แต่จริงๆมันก็ไม่ใช่หรอกนะครับ ระดับความหื่นอยู่พอๆกับเรื่อง คำสาปสุดซี้ด นั่นแหละ เผลอๆจะน้อยกว่าด้วยมั้ง เพราะเรื่องนั้น พระเอกมันทิ่มข้างล่าง แต่เรื่องนี้พระเอกมันแค่จับข้างบนเอง 555+

โครงเรื่องเป็นแนวผู้กล้าจอมมารอีกแล้ว แต่เรื่องนี้หลังจากอ่านดูแล้ว รู้สึกเหมือนคนเขียนแต่งตามกระแสเฉยๆ แล้วยัดฉากหื่นๆเข้ามากันขายไม่ออก ผู้กล้าจากเดิมคือสัญลักษณ์ของคนธรรมดาที่ฝ่าฟันเรื่องราวต่างๆเพื่อช่วยเหลือผู้คนจนได้รับขนานนามว่าผู้กล้า กลับกลายเป็นเหมือนอาชีพๆนึงซะงั้น มีหมู่บ้านผู้กล้าอีกต่างหาก แถมเด็กที่เป็นลูกของผู้กล้า ก็จะได้อาชีพผู้กล้าแปะติดมาด้วยเป็นออฟชั่นเสริม มันอะไรกันเนี่ย orz คุณค่าของคำว่าผู้กล้าน่ะ มันคือการที่ถูกผู้คนเรียกว่าผู้กล้านะเฟ้ย ไม่ใช่ยกตัวเองเป็นผู้กล้าซะเอง

นางรองเบอร์1ก็วางบทให้เป็นซัคคิวบัสอีกต่างหาก ปีศาจแห่งความฝัน ที่ถ้าปรากฎใน LN ยุคปัจจุบัน มันจะเป็นสัญลักษณ์ของความหื่นไปอย่างช่วยไม่ได้ เรียกว่าเตรียมไว้สำหรับหื่นเพียวๆ บทอื่นนอกจากหื่นแทบไม่มี 555+

แต่ว่า การวางโครงเรื่องแนวหื่น แต่ดันไม่กล้าเดินสายมืดอย่างเต็มตัว ทำให้บางครั้งก็อดรู้สึกไม่ได้เหมือนกันว่าพระเอกมันเป็นเกย์รึเปล่า 2สาวเป็น "คนอื่น" ที่มาอยู่บ้านเดียวกันเฉยๆ แถมยังยั่วยวนพระเอกกันซะขนาดนั้น พระเอกมันกลับไม่ทำอะไรเลย กับยัยซัคคิวบัสยังไม่เท่าไหร่ แต่กับนางเอกเนี่ย พระเอกใช้แค่มือกับนิ้ว ทำให้นางเอกเสร็จสมอารมณ์หมายไป 9 น้ำ แล้วมันก็หยุดซะงั้น ไม่ทำอะไรต่อ ปล่อยให้นางเอกนอนหมดแรงไป

แกไม่แข็งเรอะ!!!!
หรือว่าไม่มี!!!!

เฮ้อ เพลียกับไอ้พระเอกเกย์ๆแบบนี้จริงๆเลย

เอาล่ะ จบประเด็นเรื่องหื่นๆไว้แค่นี้ ต่อมา ในส่วนของเรื่องราวนั้น คนเขียนเดินเรื่องได้ค่อนข้างธรรมดาครับ ปมต่างๆยังไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่ นอกจากแนวโน้มว่าตัวละครหญิงจะแห่กันออกมาเพิ่มเรื่อยๆทุกเล่ม ให้พระเอกล้วงเล่นแล้วก็หยุดมือเหมือนเล่มแรกนี่แหละ 555+ เลยอ่านแบบไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่องมากก็ได้ มันแทบไม่มีอะไรเลยจริงๆ เนื้อเรื่องมันมีแค่ในปกหลังนั่นแหละ

แถม เปิดมา 3 หน้าแรก มันก็ลอก เอ๊ย เอาแรงบันดาลใจมาจากเรื่องอื่นแล้วครับ ทั้งบริบท เหตุการณ์ บทสนทนา คู่สนทนา บลาๆๆ เหมือนกันเยอะมาก แต่นึกไม่ออกแฮะว่าลอก เอ๊ย เอาแรงบันดาลใจมาจากเรื่องไหน
ความเห็นส่วนตัว : 2/5