6/12/57

Tsuki Tsuki! / ภูตรักพิทักษ์เธอ

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 12 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ผมต้องตกใจสุดขีดเมื่อตื่นมาในเช้าวันหนึ่งแล้วพบสาวผมทอง (อกโต) นอนเปลือยอยู่ข้างๆ สาวผมทอง เธอเป็นใครกันแน่? "ฉันคือทาสของคุณชิโนบุ" เดี๋ยว ว่าไงนะ ทาสเรอะ...! แต่ดูเหมือนหญิงสาวที่เรียกตัวเองว่าลูน่าจะไม่มีที่ไป ก็เลยมาอยู่ที่บ้านของผมซะนี่ ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ไปได้นะ จะว่าไปแล้วสงสัยเป็นเพราะผมดันไปให้อาหารกับสาวน้อยในเมืองที่อ้างว่าตัว เองเป็นเทพชื่อเอลนี่หรืออะไรสักอย่างเข้า เธอเลยพูดว่า "ฉันจะมอบภูตอารักษ์ให้นาย" จากนั้นทิ้งแหวนปริศนาไว้ให้

นี่คือผลงานเปิดตัวที่ได้รับรางวัลนักเขียนหน้าใหม่ครั้งที่ 6 เรื่องราวโรแมนติกคอเมดี้ที่สุขดั่งสวรรค์ของนักเรียนและภูตอารักษ์ กำลังจะเริ่มต้น ณ บัดนี้
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแนวเลิฟคอมยุคเก่าอีกเรื่องนึงครับ โดยนางเอกจู่ๆก็จะปรากฎตัวขึ้นต่อหน้าพระเอกตามสูตร แม้จะไม่ได้ร่วงลงมาจากฟ้าก็เถอะ 555+ เสร็จแล้วก็ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับพระเอกได้หน้าตาเฉย โดยในเรื่องก็จะมีความเป็นแฟนตาซีเข้ามาด้วย นั่นก็คือคนรอบตัวของพระเอกจะมีเรื่องของปีศาจ นักปราบมาร พระเจ้า ฯลฯ เข้ามาเกี่ยวข้อง

แต่ถึงอย่างงั้นเนื้อเรื่องก็ยังจะพยายามให้มันดูโรแมนติกอยู่บ้าง เลยให้พระเอกกับนางเอกเคยเจอกันมาก่อน และมีสัญญากันเอาไว้ แต่พอกลับมาเจอกันอีกครั้ง พระเอกมันดันจำไม่ได้ซะอย่างงั้น 555+ แต่ถึงจะจำไม่ได้ พระเอกก็ยังทำดีกับนางเอกล่ะนะ

รวมๆแล้วก็เลยเป็นเรื่องแนวธรรมดาทั่วไปครับ สบายๆ เหมาะสำหรับอ่านคลายเครียด หรือฆ่าเวลายามไม่มีอะไรทำ

ส่วนเรื่องการแปลในเรื่องนี้ต้องบอกว่าคนแปล ค่อนข้างมีฝีมืออยู่บ้าง เลยแปลแนวเลิฟคอมออกมาได้เข้าถึงอารมณ์พอสมควร บทตลกก็พยายามแปลให้ตลก บทบ้าๆบอๆก็พยายามแปลให้บ้าๆบอๆ ทำให้อ่านแล้วได้ฟิลอยู่พอสมควรครับ
ความน่าสนใจ : 2/5