3/12/57

Magika no Kenshi to Shoukan Maou / จอมดาบมนตรากับราชาอัญเชิญ

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 7 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : คาซึกิ เป็นผู้เชี่ยวชาญวิชาดาบ แต่กลับได้รับรอยปริศนา (เอนิกม่า) จากเทพมารที่สามารถเรียกใช้เวทมนตร์อัญเชิญได้ เขาจึงต้องเข้าเรียนในภาควิชาเวทของวิทยาลัยอัศวินแห่งชาติ ทั้งที่ควรจะต้องสืบทอดเพลงดาบสายฮายาชิซากิ แต่เขากลับต้องเริ่มฝึกฝนเวทมนตร์ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ในภาควิชาเวทที่มีแต่ผู้หญิง คานาเอะ น้องสาวของคาซึกิและเป็นประธานนักเรียนภาควิชาดาบ เธอไม่เห้นด้วยที่คาซึกิต้องเข้าไปเรียนในภาควิชาเวท แถมดูเหมือนจะไม่พอใจที่ประธานนักเรียนภาควิชาเวทเข้ามาตีสนิทกับคาซึกิเสียด้วย....!?

คาซึกิจึงถูกกระหนาบด้วยสองภาควิชาที่เป็นขั้วตรงข้ามกัน!

ตั้งเป้าไปที่รอยศักดิ์สิทธิ์(สติกม่า)ซึ่งเป็นหลักฐานของการเป็นนักเวทอัญเชิญ ลานประลองประจำโรงเรียนที่ผสมผสานระหว่างดาบกับเวทมนตร์ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว ณ บัดนี้!!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแนวตลาดอีกเรื่องนึงที่ผสมผสานความเป็นตลาดหลายๆอย่างเอาไว้ด้วยกันครับ ยกตัวอย่างเช่น เรื่องราวที่วางบทไว้ว่า "เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น" ที่มีสิทธิ์.....บลาๆๆ พระเอกของเราก็จะเป็นผู้ชายคนเดียวที่ดันทะลึ่งมีสิทธิ์ของผู้หญิง อย่างในเรื่องนี้ ที่ว่าผู้หญิงเท่านั้นที่มีสิทธิ์เป็นนักเวท พระเอกมันก็ดันเป็นนักเวทชายคนเดียวได้ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่สิ้นคิด เอ๊ย เงื่อนไขที่ง่ายที่สุดในการแต่งเรื่องแนวฮาเร็มนั่นเอง เสร็จแล้วก็ตามสูตรสำเร็จ แนวตลาดในรั้วโรงเรียน พระเอกมันก็ต้องไปอยู่ในโรงเรียนที่เต็มไปด้วยสาวๆ แค่นั้นยังไม่พอ ถ้าบางเรื่องกะให้ฮาเร็มง่ายกว่านั้น ก็ให้อยู่ในหอหญิงมันซะเลย

ซึ่งในเรื่องนี้ก็ครบสูตรเลยครับ 555+ โดยใช้ข้ออ้างว่าเพื่อจะได้จับตาดูพระเอกง่ายขึ้น เมินความเป็นจริงที่ว่าอาจารย์ผู้ชายก็มีไม่ใช่เรอะ ถ้าอยากจับตาดูขนาดนั้น ไปอยู่กะอาจารย์ซะเลยเซ่!!!

นอกจากนั้น ในเรื่องยังมีอีกหนึ่งแนวตลาดที่ว่า ถ้าในโลกนี้แบ่งคนออกเป็น 2 ประเภท แต่ล่ะคนจะเป็นได้แค่อย่างเดียว พระเอกมันก็เหมาเรียบทั้ง2ฝั่งเลยครับ เช่น ถ้าโลกนี้แบ่งจอมเวทเป็นเวทขาว และเวทดำ พระเอกมันก็จะใช้ได้ทั้ง 2 เวท ถ้าโลกนี้แบ่งเป็นจอมเวทกับนักดาบ พระเอกมันก็จะโชว์เหนือ เป็นนักดาบเวทมนต์ อะไรเทือกนั้นเป๊ะ เพื่อเสริมความเทพให้กับพระเอก ให้ง่ายต่อการเขียนบทแอคชั่นนั่นเอง

แล้วเรื่องนี้ก็วางบทให้มันฮาเร็มยิ่งกว่านั้นเข้าไปอีก ด้วยการที่ว่า พระเอกได้รับการถ่ายทอดพลังมาจากเทพ แต่เงื่อนไขของเทพตนนั้นคือจะใช้พลังได้ พระเอกต้องสร้างฮาเร็มซะก่อน 555+ แล้วดึงพลังของสาวๆในฮาเร็มมาใช้ ซึ่งในแง่นี้มันก็ดีกว่าพระเอกแนวแอคชั่นฮาเร็มบางคนล่ะนะ ที่มุดใต้กระโปรงผู้หญิงตลอด เรื่องนี้มันยังสู้เองได้บ้าง

เนื้อเรื่องรวมๆแล้วก็ตามมาตรฐานแนวแอคชั่นแฟนตาซีในรั้วโรงเรียนอย่างที่ทุกๆคนน่าจะคุ้นเคยกันดีครับ ไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างไปจากเรื่องอื่นสักเท่าไหร่ จนไม่รู้จะพูดอะไร คาแรคเตอร์ก็เดิมๆล้วนๆ สาวซึน สาวคูล คุณพี่สาวชอบแกล้ง คุณน้องสาวขี้อ้อน บลาๆๆ ไม่มีคาแรคเตอร์เซอร์ไพร์สที่อ่านแล้วรู้สึกว่า โอ๊ะ ตัวละครหญิงแนวนี้ไม่ค่อยเห็นใน LN นะเนี่ย อะไรประมาณนั้นไม่มีเลย

จุดที่น่าสนใจมีแค่ว่า เรื่องนี้จะโยงเข้ากับตำนานเทพ และปีศาจต่างๆครับ คนที่ชอบเรื่องแนวตำนานเทพมารก็คงจะสนุกอยู่บ้างล่ะ เนื่องจากเวทอัญเชิญในเรื่อง จะเป็นการอัญเชิญเทพ หรือปีศาจที่ผู้ใช้ทำพันธสัญญาด้วยออกมา ซึ่งบอสในเล่มแรกก็ปรากฎตัวออกมาเป็นเทพอสูรโลกิที่ทุกๆคนคุ้นเคยกันดีนั่นเอง เวลาพูดถึงตำนานเทพแห่งยุโรปเหนือ ฝั่งตัวร้ายมักจะไม่พ้นหมอนี่ล่ะนะ

ปัญหาใหญ่สำหรับคนที่เก็บสะสมน่าจะมี 2 อย่างคือสนพ.ชอบดอง แล้วลอยแพเนียน กับอีกอย่างคือ หน้าปกเรื่องนี้ค่อนข้างโชว์เนื้อหนังของสาวๆ ทำให้เก็บลำบาก หากพ่อแม่พี่น้องมาเจอเข้าก็สนุกล่ะ 555+
ความน่าสนใจ : 3/5