27/1/58

AURA - Maryuuin Kouga Saigo no Tatakai / AURA ศึกสุดท้ายของอสูรมังกรเขี้ยวแสง

สำนักพิมพ์ : Dexpress
แนวเรื่อง : Romantic Drama
จำนวนเล่ม : 1 เล่มจบ
เรื่องย่อ : วันหนึ่ง ผมเผลอลืมหนังสือเรียนจึงลอบเข้าโรงเรียนกลางดึก ทำให้บังเอิญพบเธอคนนั้น ณ บันไดมุ่งตรงไปยังห้องเรียน

แสงจันทร์เย็นเฉียบฉายอาบสาวน้อยผู้กำลังเฝ้ามองความมืด ภาพที่แสนงดงาม...แม่มดสาวสีน้ำเงินแผ่ออร่าดึงดูดน่าหลงใหล...

เดี๋ยวก่อน อย่ามาล้อเล่น เลิกจินตนาการเพ้อฝัน ผมประสบความสำเร็จในการเปิดตัวระดับมัธยมปลายไปแล้ว! ทั้งที่ต้องเป็นเช่นนั้น

แต่ยัยเด็กสาวเพ้อเจ้อกลับ! "มนุษย์โลกไม่มีโปรเท็ค ย่อมไม่อาจป้องกันการแทรกแซง" "พูดอะไรไม่เห็นรู้เรื่อง" ทว่าความจริงแล้ว

ผมเข้าใจดีว่าเธอกำลังพูดถึงสิ่งใด ทานากะ โรมิโอ กับเลิฟคอมเมดี้ในรั้วโรงเรียน...!? 
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นนิยายเล่มเดียวจบที่ค่อนข้างเก่าพอสมควรครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆ6-7ปีก่อนเลยล่ะมั้ง แต่ถ้าซื้อในไทยตอนนี้ ได้ยินแว่วๆว่ามีแพ็คเก็ต LN + DVD Anime ด้วยละนะ เรียกว่าได้ทั้งอ่านทั้งดูในคราวเดียวไปเลย แต่เรื่องนั้นช่างมันเถอะ ไม่ได้ค่าโฆษณา พูดแค่นี้ก็พอ 555+

ในส่วนของเนื้อเรื่องก็เป็นเรื่องราวสไตล์จูนิเบี้ยวครับ ซึ่งจริงๆคำนี้ คนไทยในวงการส่วนใหญ่น่าจะรู้จักเป็นครั้งแรกจากเรื่อง Chuunibyou Demo Koi ga Shitai นั่นแหละนะ แต่ช่างมันเถอะ เป็นที่รู้จักก็ดีแล้ว เพราะจะได้ไม่ต้องอธิบายมาก เลยขอบอกเลยว่า เรื่องนี้ตัวละคร และพล็อตคร่าวๆ (ใช้คำว่าคร่าวๆ) จะคล้ายคลึงกันครับ เริ่มตั้งแต่พระเอกที่ขึ้นม.ปลาย เคยมีประวัติศาสตร์ดำมืดที่น่าขายหน้าสมัยม.ต้นไว้ เลยตั้งใจจะแจ้งเกิดเป็นคนใหม่ แต่ดันมาเจอกับนางเอกที่ยังป่วยไม่หาย ทำลายเป้าหมายนั้นย่อยยับ แถมยังลากไปร่วมป่วยด้วยกันอีกต่างหาก 555+


แต่ความแตกต่างก็คือ ธีมของเรื่องจะเน้นดราม่าเป็นหลักเลย ไม่เหมือนเรื่องหนูป่วยม.2 ที่ค่อนข้างใสๆ แม้จะเป็นจูนิเบี้ยวก็ไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นในเรื่องนี้ พอตัวเอกโดนนางเอกเข้ามายุ่ง จนเพื่อนๆเข้าใจว่าพระเอกมันก็เป็นจูนิเบี้ยวไปด้วย ก็เลยโดนเพื่อนในห้องรังเกียจทันที ทั้งโดนกลั่นแกล้ง โดนดราม่า โดนสรรพัด ที่บ้านก็ไม่เข้าใจอีกต่างหาก

เรียกว่าเป็นนิยายสะท้อนปัญหาสังคมในญี่ปุ่นเรื่องนี้เลยครับ เริ่มตั้งแต่จูนิเบี้ยวแล้วโดนแกล้ง พอโดนแกล้งก็ไม่อยากไปโรงเรียน พอไม่อยากไปโรงเรียนก็กลายเป็นฮิกกี้ พอฮิกกี้นานๆเข้าก็มี2รูทล่ะ คือฆ่าตัวตาย กับเก็บตัวนานเกินไปจนกลายเป็น NEET กลายเป็นปัญหาสังคมโดยสมบูรณ์

แม้ในเรื่องจะไม่ไกลขนาดนั้นก็เถอะ เนื่องจากพระเอกกลัวเป็นปัญหาอย่างที่ว่า ก็เลยพยายามอ่านบรรยากาศ คอยระมัดระวังสีหน้าของเพื่อนร่วมชั้น ฯลฯ อย่างสุดความสามารถเลยทีเดียวล่ะ

ส่วนจุดติ เท่าที่เห็นชัดๆก็มีแค่เรื่องหน้าสีตอนต้นเล่มมั้ง ตรงนั้นทั้งหมด ถ้าทำเป็นแผ่นพับให้มันต่อกันเป็นแผ่นยาวๆแผ่นเดียวน่าจะสวยกว่ารึเปล่านา เพราะคนวาดก็วาดเหมือนเจตนาให้มันต่อกันอยู่แล้วด้วยสิ แต่ผมก็ไม่เคยเห็นของญี่ปุ่นอะนะ ว่ามันต่อรึเปล่า ก็เลยไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

เอาล่ะ สปอย(ล่ะมั้ง)กันมาขนาดนี้แล้ว ขอสรุปสั้นๆเลยว่าเรื่องนี้ใช้ได้ทีเดียวครับ แถมราคา เท่าที่ดูจากหลังปกแล้ว 170 (ถ้าซื้อแบบมีส่วนลดก็น่าจะอยู่แถวๆ 150) ซึ่งนับว่าราคามาตรฐานสำหรับในวงการ LN บ้านเรา แถมยังเป็นราคาของ LN ระดับเกือบ 400หน้าอีกต่างหาก จึงอยากแนะนำว่าเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบแนวดราม่า สะท้อนสังคมเลยล่ะครับ
ความน่าสนใจ : 5/5