5/11/56

Toaru Majutsu no Index / อินเด็กซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 24 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในโลกที่วิทยาศาสตร์เฟื่องฟู จนถึงขนาด "นครแห่งการศึกษา" เมืองที่ได้ชื่อว่ามีเทคโนโลยีก้าวหน้าที่สุด สามารถใช้การดัดแปลงคลื่นสมองสร้างผู้มีพลังพิเศษต่างๆออกมาได้ และยังไม่รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆของเมืองที่ล้ำหน้าเกินจินตนาการ

และในขณะเดียวกัน อีกฝ่ายหนึ่ง ศาสนจักรของเหล่าผู้ใช้เวทมนต์ ตัวตนที่บุคคลภายนอกไม่รู้จักก็เริ่มเคลื่อนไหว ในฐานะศัตรูโดยตรงของนครแห่งการศึกษา เนื่องจาก Index สารบัญเวทมนต์กว่าแสนเล่มได้หลุดเข้ามาในเมืองนี้

ส่วนพระเอกของเราเป็นนักเรียนคนนึงของนครแห่งการศึกษา มีระดับพลังพิเศษอยู่ที่ Level 0 หรือพูดง่ายๆก็คือเป็นพวกงี่เง่าที่ใช้พลังพิเศษไม่ได้นั่นแหละ ซึ่งระหว่างที่เขานอนกลิ้งอยู่ในห้องก็มีแม่ชีหล่นลงมาจากฟ้า มาคาอยู่ที่ระเบียงซะอย่างงั้น แถมยังบอกว่าหิวแล้วอีกต่างหาก
ความเห็นส่วนตัว : จริงๆเรื่องนี้ไม่ต้องรีวิวก็ได้มั้ง ยังไงทุกคนก็น่าจะรู้จักอยู่แล้วล่ะ เพราะมันสนุกมาก และก็ดังมาก แต่ไหนๆก็ไหนๆล่ะอะนะ

เรื่องนี้โครงเรื่องของผู้เขียนตอนแรกเชื่อว่าคงไม่ได้วางพล็อตไว้เยอะแยะอะไรมากมาย แต่อาศัยว่า จุดไหนทำแล้วเวิร์คก็จับเอาจุดนั้นมาขยายรายละเอียดเท่านั้นเอง มันเลยเป็นเรื่องที่สามารถขยายเนื้อหาออกไปได้กว้างมาก โดยที่ยังสมเหตุสมผลและไม่ขัดแย้งกับเนื้อหาหลัก ส่วนนึงเพราะเนื้อหาหลักมันไม่ค่อยมีอะไรด้วยมั้ง

ในเรื่องของคาแรคเตอร์ตัวละครต่างๆก็ล้วนมีเอกลักษณ์ มีบุคลิคที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง และด้วยการแจกบทให้ตัวละครต่างๆเคลื่อนไหวอย่างสมเหตุสมผลกับลักษณะนิสัย จึงเป็นสิ่งที่ช่วยขับความสนุกของเรื่องมากยิ่งขึ้นไปอีก

โดยรวมจึงเป็นเรื่องที่เหมาะจะซื้อมาอ่าน เนื่องจากสามารถอ่านสนุกได้ทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว
ความน่าสนใจ : 5/5