14/11/56

Himegimitachi no Bansan / ดินเนอร์ลับฉบับเจ้าหญิง

สำนักพิมพ์ : Animag / G-Plus
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : คู่พระนางของเรื่องนี้จะมีถึง 3คู่

คู่แรก ฝ่ายหญิงคือสโนวไวท์ เป็นหญิงสาวที่เย่อหยิ่ง ทะนงตน แถมยังชอบบังคับคนอื่น ส่วนฝ่ายชายเป็นเจ้าชายตามสูตร มีนิสัยหลักๆคือขี้หลีแบบใสซื่อบริสุทธิ์

คู่ที่สอง ฝ่ายหญิงคือซินเดอเรลล่า เป็นพวกยึดหลักความเป็นจริง มีเหตุมีผลสุดๆ ส่วนฝ่ายชายเป็นเจ้าชายอีกเช่นเดียวกัน เป็นคนเจ้าแผนการ เก่งด้านใช้หัวสมอง และที่สำคัญคือ เกลียดผู้หญิงน่ารำคาญ

คู่ที่สาม ฝ่ายหญิงเป็นเจ้าหญิงนิทรา ที่เวลาของเธอหยุดลงมาตลอดที่โดนคำสาปทำให้หลับ ปัจจุบันถ้านับอายุจริงๆก็คือสาวสองร้อย กับอีกสิบปีผู้งดงามและเย็นชา ส่วนฝ่ายชายเป็นเจ้าชายอีกแล้ว หมอนี่เป็นคนโรแมนติก รักเดียวใจเดียว

นอกจากนั้นเจ้าหญิงทั้ง 3 มีศัตรูคนเดียวกัน กล่าวคือราชินีที่หวังฆ่าสโนวไวท์ เป็นคนเดียวกับแม่มดที่สาปเจ้าหญิงนิทรา และยังเป็นแม่เลี้ยงของซินเดอเรลล่าอีกต่างหาก เรื่องราวต่างๆที่คาบเกี่ยวกันไปมาๆจึงค่อยๆเปิดม่านขึ้นด้วยประการละฉะนี้
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ผู้เขียนเอานิทานที่ผู้อ่านทุกคนย่อมรู้จักเป็นอย่างดี มาเขียนใหม่ สอดแทรกฉากรักกุ๊กกิ๊กๆที่อ่านแล้วชวนอมยิ้มซึ่งไม่มีในต้นฉบับเดิมเข้าไป และยังนำเรื่องราวทั้ง 3 มาซ้อนกันได้อย่างลงตัวอีกด้วย จึงทำให้ผู้อ่านสนุกสนานไปกับเรื่องราวที่คุ้นเคยดี แต่ก็มีความรู้สึกแปลกใหม่อยู่ตลอด

นอกจากนั้นยังเสนอมุมมองใหม่ๆของคาแรคเตอร์ต่างๆที่สมัยเด็กเราดูผ่านไปอย่างไม่ทันได้คิดอะไรอีกด้วย เช่น

- สโนวไวท์ คงหน้าไม่อายมากๆ เข้าไปในบ้าน(ของคนแคระ) ตอนที่เจ้าของไม่อยู่ ขโมยของในบ้านกิน แถมยังนอนบนเตียงเขาหน้าตาเฉยอีกต่างหาก >>> ในเรื่องจึงวางพล็อตให้เป็นสาวมั่น ทำอะไรตามใจตัวเองสุดกู่ ไม่ฟังใคร แต่คนอื่นต้องฟังเธอ ห้ามเถียง ห้ามขัดคำสั่ง บลาๆๆ

- ซินเดอเรลล่าเอง เอาจริงๆก็คงเป็นผู้หญิงเห็นแก่เงินล่ะมั้ง โผล่เข้าไปในงานเลี้ยงเต้นรำ อ่อยเจ้าชาย เจอกันแค่ไม่กี่ชั่วโมง เจ้าชายก็หลงซะหัวป้ำหัวปั้ม เที่ยวตามหาเจ้าของรองเท้าแก้วเพื่อจะขอแต่งงานซะอย่างงั้น ฝ่ายซินเดอเรลล่าก็ตกปากรับคำเอาง่ายๆ ทั้งที่ยังไม่รู้จักกันดีเลยแท้ๆ ไม่เห็นแก่เงินให้เรียกว่าอะไร >>> ในเรื่องเลยกลายเป็นหญิงสาวที่เก่งกาจเรื่องเงินสุดๆ ทำธุรกิจได้เทพมากๆ คิดอะไรเป็นขั้นเป็นตอน มีเหตุผล สไตล์หญิงสาวจอมวางแผน

เป็นต้นครับ

ทำให้เรื่องนี้อ่านแล้วสนุกมากๆ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ฉากล่อแหลมไม่ค่อยมี ดังนั้นเด็กๆก็อ่านได้ไม่มีปัญหา
ความน่าสนใจ : 5/5