15/11/56

Denpa onna to Seishun otoko / หนุ่มสามัญกับสาวหลุดโลก

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Romantic Comedy
จำนวนเล่ม : 9 เล่มจบ
เรื่องย่อ : นางเอกของเรื่องเป็นฮิคิโคโมริที่บ้ามนุษย์ต่าวดาว ไม่สิ เธอบอกว่าตัวเองเป็นมนุษย์ต่างดาว แล้วก็ชอบเอาฟูกมาพันตัวเองไว้ เป็นหนึ่งในตัวประหลาดประจำเมือง ส่วนพระเอกเป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอ แน่นอนว่าเป็นคนธรรมดา เนื่องจากย้ายมาเรียนในเมือง จึงมาอาศัยอยู่ที่บ้านของญาติ หรือก็คือบ้านของนางเอกนั่นเอง และยังมีเป้าหมายที่จะสะสมคะแนนวัยใส (หมายถึงพวกความสุขในชีวิตวัยรุ่นอะไรเทือกนั้น) แต่ก็ถูกนางเอกและคุณแม่ของเธอ (อาของพระเอก) คอยทำตัวเสื่อมๆทำลายความสุขอยู่ร่ำไป

อาาา แล้วแบบนี้พระเอกของเราจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้หรือไม่ นางเอกของเราจะเป็นมนุษย์ฟูกต่อไปนานแค่ไหน ต้องติดตาม
ความเห็นส่วนตัว : เนื่องจากผมเป็นแฟนคลับของนักวาดภาพประกอบนามว่า Buriki ที่วาดให้เรื่องนี้ ดังนั้นเอาคะแนนความน่าสนใจไปก่อน 2แต้ม เอ๊ย ไม่ใช่ >.< นิยายไม่ใช่สิ่งที่จะตัดสินกันด้วยภาพ

เอาใหม่ เรื่องนี้เป็นที่แปลกใหม่พอสมควร ทั้งวิธีการเดินเรื่องและคาแรคเตอร์ตัวละคร เพราะสาวๆ(และไม่สาว) ในเรื่องนั้น ทำตัวกันเสื่อมพอสมควร จนน่าเห็นใจพระเอก จึงเป็นสิ่งที่คอยกระตุ้นให้อ่านต่อไปเรื่อยๆ นับว่าอ่านได้เพลินมากครับ

ส่วนข้อเสียหลักๆคือจุดไคลแมกซ์ของแต่ล่ะเล่มที่ค่อนข้างจืด เมื่อเทียบกับอีเว้นท์ต่างๆในเรื่อง ไม่ได้ช่วยบิ้วอารมณ์คนดูสักเท่าไหร่นัก จนแทบไม่อยากเรียกว่าจุดไคลแมกซ์

แล้วก็ในเวอร์ชั่นภาษาไทย สนพ.ที่ซื้อ LC มาก็อย่างที่รู้กัน มันเลยทำให้เรื่องที่อ่านได้เรื่อยๆ กลายเป็นอ่านแล้วปวดหัวไปซะอย่างงั้น ทั้งการแปลที่เหมือนโปรแกรมแปล จนทำให้เรื่องดีๆต้องเสียอรรถรสแล้ว ยังมีเรื่องอื่นอีกเยอะแยะมากมาย

รวมๆแล้วเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆครับ
ความน่าสนใจ : 2/5