28/11/56

Ansatsu Hime no Adolescence / ปฏิบัติการรักเจ้าหญิงนักฆ่า

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : เรทิเซียพกดาบสั้นที่ไม่เคยดื่มเลือด ลอบเข้าปราสาทเพื่อสังหารคิเรียน เจ้าชาย "ดำ" ซึ่งเป็นเป้าหมายรายแรกของเธอ แต่เจ้าชายกลับมีทั้งดาบมารและพลังเวทอันแข็งแกร่ง!!!

"คงไม่ได้จบแค่นี้หรอกนะ" คิเรียนพูดพร้อมยิ้มราวกับเพลิดเพลิน

วินาทีที่ชายหนุ่มจะแทงดาบทะลุร่างหญิงสาวนั่นเอง!? ดาบมารที่กลายร่างเป็นเด็กหนุ่มนั้นบอกว่า "อย่าฆ่าเจ้าหญิงนะขอรับ!" อยู่ๆ พูดอะไรออกมา!?

เป้าหมายของการลอบสังหาร เจ้าชาย "ดำ" กับ "เจ้าหญิงนักฆ่า" กงล้อแห่งโชคชะตาของทั้งสองเริ่มเคลื่อนแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ต้องขอบคุณสปอร์นเซอร์นะครับ ที่ช่วยเอามาให้อ่าน

ในเรื่องใช้ฉากเป็นแนวยุคกลางๆแบบแฟนตาซี ตัวละครในเรื่องเป็นพวกเจ้าหญิงเจ้าชายเกือบหมด บทสนทนาเลยออกแนวจักรๆวงศ์ๆ คำราชาศัพท์เพียบ อ่านแล้วชวนง่วงนอน (เพราะมันไม่ใช่แนวของผมอะ)

แถมคาแรคเตอร์คู่พระนางยังไม่ใช่แนวที่ผมชอบเลยด้วย นางเอกเป็นยัยผู้หญิงเก่งแต่ปากแบบนางเอกเรื่อง Seiken no Blacksmith / สงครามดาบศักดิ์สิทธิ์ ที่ท่าดีทีเหลว คอยสร้างปัญหาให้คนรอบข้างเพราะตัวเองไม่ประมาณตนเองอยู่ร่ำไป พอมาจับคู่กับพระเอกนิสัยเสีย ซาดิสม์ชอบแกล้งชาวบ้านให้ดิ้นทุรนทุรายแล้ว มันเลยยังไงๆไม่รู้ นอกจากนั้นเนื้อเรื่องยังค่อนข้างเน้นตรงจุดที่ว่าพระเอกหล่อ และมีเสน่ห์ดึงดูดสาวๆ แม้ว่าจะสันดานเสียก็เหอะ สำหรับนางเอกที่ไม่ค่อยประสีประสาเรื่องพวกนี้ ก็เลยพลาดท่าเสียทีซะอย่างงั้น ขัดใจจริงๆเลย

แต่ถ้ามองในมุมของคนที่ชอบแนวนี้ก็อาจจะโอเคนะ เพราะสังเกตว่านิยายแนวรักๆหน่อยที่ผู้ชายนิสัยเสีย กับผู้หญิงอวดเก่ง แต่ไร้เดียงสาเรื่องความรักมันมีค่อนข้างเยอะซะด้วยสิ
ความน่าสนใจ : 2/5