12/11/56

Bonnie Blanche whom sea of Loran loved / บอนนี่ บล็องซ์ จอมใจโจรสลัด

สำนักพิมพ์ : Animag / G-Plus
แนวเรื่อง : Romantic
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : ณ ประเทศกัลโทเรีย ประเทศซึ่งมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับหญิงสาวผู้แต่งงานกับท้องทะเล จะนำพาโชคลาภมาให้

นางเอกของเรื่องเป็นซิสเตอร์สาวที่ไร้ญาติขาดมิตร วันหนึ่งได้มาพบกับพระเอกซึ่งเป็นโจรสลัดหนุ่มเลื่องชื่อ แถมยังต้องสงสัยว่าเป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธออีกต่างหาก ท่ามกลางงานเทศกาลอันจอแจ พระเอกพยายามยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง นางเอกที่ต้องการค้นหาความจริงจึงยอมทำทีเป็นว่าถูกโจรสลัดจับไป เพื่อเดินทางไปด้วย

การเดินทางอันน่าตื่นเต้นท้าคลื่นลมทะเลของซิสเตอร์หญิงกับสุภาพบุรุษแห่งท้องทะเลจึงเริ่มต้นขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : เนื่องจากเป็นเรื่องแรกของ G-Plus ที่หยิบมารีวิว จึงต้องขออธิบายก่อนว่า Light Novel ของ Animag ที่แปะว่า G-Plus นั้นหมายถึงนิยายสำหรับผู้หญิง แต่ก็ใช่ว่าผู้ชายจะอ่านไม่ได้นะครับ ถ้ารู้จักเลือกสักหน่อย

เนื่องจากนิยายที่ผู้หญิงชอบอ่านจะมีอยู่ 2แบบ อย่างแรกคือ BL แน่นอน อีกอย่างคือรักโรแมนติกนี่แหละ ดังนั้นสำหรับผู้ชายที่ชอบแนวโรแมนติกอย่างผม ถ้ารู้จักเลือกสักหน่อย ก็จะมีนิยายดีๆตกสำรวจอยู่เพียบ ส่วนนึงเพราะสนพ.นี้มันไม่ค่อยโฆษณาด้วยล่ะนะ

สำหรับเรื่องนี้ นอกจากผู้หญิงน่าจะชอบแล้ว เอาจริงๆผู้ชายก็อ่านสนุกด้วยซ้ำ เพราะมันออกไปทางแนวผจญภัยกลางท้องทะเลของเหล่าโจรสลัด มีการต่อสู้กับด้วยดาบบนเรือบ้าง ท่าเรือบ้างระหว่างโจรสลัดกับทหาร และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งที่ทำให้มันถูกจัดเป็นนิยายสำหรับผู้หญิง คงเพราะมันเดินเรื่องในมุมมองของนางเอกมั้ง - - แล้วก็เพราะมันไม่ใช่ฮาเร็ม เท่านั้นแหละ
ความน่าสนใจ : 5/5