20/11/56

Infinite Stratos / ปฏิบัติการรักจักรกลทะยานฟ้า

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 9 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : [ IS (Infinite Stratos) ] คือพาว์เวอร์ดสูทซึ่งมีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะสามารถใช้งานได้ และโรงเรียน IS ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อฝึกอบรมผู้ขับเคลื่อนพาว์เวอร์ดสูทดังกล่าวนั้น ก็เป็นโรงเรียนหญิงล้วนที่รวบรวมเหล่าสาวน้อยทั้งหลายซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ ละประเทศทั่วโลกเอาไว้
แต่ทว่า โอริมูระ อิจิกะ ซึ่งเป็นผู้ชายแท้ๆ กลับสามารถขับเคลื่อนใช้งาน IS ได้ จึงทำให้เขาถูกจับเข้าไปเรียนในโรงเรียน IS และได้พบกับโฮคิเพื่อนสนิทในวัยเด็ก, หลินอิงเพื่อนสนิทในวัยเด็กอีกคนหนึ่ง และเซซีเลียนักเรียนตัวแทนจากประเทศอังกฤษผู้ขับเคลื่อนชุดเฉพาะพิเศษ “บลู เทียร์ส” สาวน้อยที่ต่อกรท้าทายความสามารถกับอิจิกะ
การใช้ชีวิตในโรงเรียนอันยุ่งเหยิงวุ่นวายที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยบรรดาเด็กสาว ที่มีพละกำลังแข็งแกร่งแต่แฝงไปด้วยความน่ารักกำลังจะเปิดฉากขึ้น ณ บัดนี้ ! เรื่องราวความรักแบบเฮอาที่ต้องแย่งชิงต่อสู้อย่างเข้มข้นในโรงเรียน กลับมาเริ่มต้นใหม่ที่นี่อีกครั้ง !
ความเห็นส่วนตัว : เดิมทีเรื่องนี้ LC ไทยเป็นของ Luckpim แต่ด้วยความติ้สของผู้เขียน ปัจจุบันจึงเป็นของ Zenshu อย่างที่รู้ๆกัน แต่ก็ด้วยนิสัยของผู้เขียนอีกนั่นแหละ ทำให้เรื่องนี้มีความเสี่ยงสูงมากที่จะไม่จบ แถมเนื้อเรื่องอาจจะมั่วซั้วจนหาฝั่งไม่เจอก็เป็นได้

นอกจากนั้น มีหลายต่อหลายคนชิม IS ของ สนพ.นี้แล้ว ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Luckpim แปลดีกว่า ทั้งสำนวน ทั้งการเลือกใช้คำ ดังนั้นถ้าใครมีเล่ม1ของ Luckpim อยู่แล้ว และไม่ซีเรียสเรื่องหน้าปกก็ซื้อแค่เล่ม2ได้เลย จะประหยัดเงินกว่ากันมากครับ

แต่ถ้าให้พูดถึงเฉพาะเนื้อเรื่องจริงๆ เรื่องนี้ตอนแรกๆทำได้ดี แต่เพราะผู้เขียนอีกนั่นแหละ ที่เห็นว่าเรื่องมันขายได้แล้วมั้ง ก็เลยเปิดตัวละครใหม่มั่วไปหมด แถมได้ข่าวว่ามีรับปาก หากตัวเองไปเยือนประเทศไหน จะเพิ่มสาวๆของประเทศนั้นลงไปในเรื่องอีกต่างหาก โครงเรื่องที่วางไว้ก็เริ่มเละ กลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ หาความสนุกไม่เจอ ยิ่งตอนนี้มีคู่แข่งท้าชนด้วยเนื้อเรื่องแนวเดียวกัน แต่เหนือกว่าหลายขุมอย่าง Gakusen Toshi Asterisk / โรงเรียนสัประยุทธ์ แอสเทอริสท์ อีกต่างหาก ทำให้ยิ่งเห็นความแตกต่าง

แล้วไหนจะเรื่องที่มีข้อเปรียบเทียบเรื่องการแปลของสนพ.ยิ่งทำให้ไม่อยากเสียเงินขึ้นไปใหญ่ เรื่องนี้จึงเหมาะกับแฟนพันธ์แท้ ที่ชอบจริงๆ มีเงินเหลือให้ซื้อ และยอมรับความห่วย ว่ามันเป็นขาลงแบบดิ่งลงเหว ทั้งจากทางสนพ.และทางผู้เขียนได้นะครับ
ความน่าสนใจ : 1/5