14/11/56

Shitsurenryuu to Keiyaku No Hanayome / พันธสัญญาเจ้าสาวมังกร

สำนักพิมพ์ : Animag / G-Plus
แนวเรื่อง : Romantic Fantasy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : นางเอกของเรื่องเป็นหญิงสาวอายุ 16 หน้าตาบ้านๆ แถมยังโดนไล่ออกจากโรงเรียนเวทมนต์มาสดๆร้อนๆอีกต่างหาก หลังจากเดินทางกลับบ้านเกิด เธอเข้าไปในป่าสมุรไพรแล้วดันหลงทาง จนไปเจอทะเลสาบกลางป่า

ที่ทะเลสาบแห่งนั้น มีมังกรตัวใหญ่นอนหลับอยู่ มันกอดไข่มุกซึ่งเปล่งประกายงดงามเอาไว้ นางเอกที่หลงป่า หิวจนตาลาย รู้สึกตัวอีกทีก็ย่องเข้าไปหยิบไข่มุกเม็ดนั้นมากินซะแล้ว

หลังจากที่ขโมยของกิน(?)ชาวบ้าน(?) และหนีรอดออกมาจากป่าได้ไม่กี่วัน ก็มาชายหนุ่มรูปงามมาหาเธอถึงบ้าน พร้อมกับบอกว่าเธออ้วกเอาของที่กินเข้าไปออกมา
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกที่ค่อนข้างตรงตามฝันของสาวๆหลายคนนะครับ (รวมทั้งผู้ชายที่มีเป้าหมายชีวิตเป็นครอบครัวอันอบอุ่นด้วยน่ะนะ) เพราะเนื้อเรื่องจะไม่ค่อยเน้นในจังหวะที่คู่พระนางเป็นแฟนกันเท่าไหร่ แต่จะเดินเรื่องหลังจากที่แต่งงานกันไปแล้วต่างหาก

ว่าแต่พูดงี้เรียกว่าสปอยมั้ยเนี่ย - - เอาแค่นั้นล่ะกัน สรุปสั้นๆว่ามันเป็นนิยายในฝันของสาวๆเลยล่ะ แถมยังมีฉาก15+ ไม่ก็ 18+โผล่มาประปรายตามสไตล์หนังสือผู้หญิง จนบางครั้งก็แอบคิดว่าผู้หญิงนี่หื่นกว่าผู้ชายอีกแฮะ หนังสือผู้ชายยังไม่มีฉากถึงขั้นนี้เลย 555+
ความน่าสนใจ : 3/5