10/11/56

Cafe to Ore no Senpai / คาเฟ่สุดป่วนกับก๊วนรุ่นพี่

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องเป็นทายาทกลุ่มธุรกิจยิ่งใหญ่ระดับโลก เป็นยอดคนที่พกความสมบูรณ์แบบมาเป็นออฟชั่นเสริม ไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตา ผลการเรียน ทักษะทางกีฬา บลาๆๆ แต่เขากลับไม่มีคนที่ตัวเองสามารถเรียกว่าเพื่อนเลยสักคน

สุดท้ายเขาก็สรุปว่า เพราะตัวเองยังขาดเสน่ห์ และเพราะการที่ใช้ชีวิตแบบชนชั้นสูงมาตลอดทำให้ตัวเองไม่มีเสน่ห์ เขาก็เลยตั้งใจจะไปเป็นชาวบ้านซะเลย ลองไปทำงานพิเศษในร้านคาเฟ่คนรู้จัก และใช้ชีวิตแบบสามัญชนดู

แต่คาเฟ่ที่นั่น พวกรุ่นพี่ในร้านดันมีแต่สาวๆที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆ ทั้งยัยเปี๊ยก ยัยซุ่มซ่าม แยงกี้สาว แล้วแบบนี้พระเอกของเราจะบริหารเสน่ห์ของตัวเองได้สำเร็จมั้ยเนี่ย
ความเห็นส่วนตัว : หลายๆคนที่อ่านแค่เรื่องย่อก็คงรู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้มันเป็นแนวตลาดๆครับ เลิฟคอมแนวตลาดที่มีทั่วบ้านเกลื่อนเมือง ธีมที่ใช้ก็เป็นคาเฟ่ซึ่งไม่ได้เรียกว่าแปลกใหม่อะไร โครงเรื่องก็เดิมๆแบบที่เคยพบเห็นอยู่แล้ว จุดที่ทำให้เรื่องของตัวเองเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าเรื่องอื่นๆในแนวเดียวกันก็ไม่มี

คาแรคเตอร์ก็เรียกว่าใช้แนวตลาดล้วนๆ คนนึงเตี้ยแบนซึน คนนึงก็นิสัยสไตล์คุณหนูเรียบร้อย ซึ่งก็แอบยันตามระเบียบ ยัยแยงกี้ก็ต้องมีจุดอ่อนแบบผู้หญิงๆ ใช้ความขัดกันของภาพลักษณ์ตามสูตรมาตรฐาน ยัยซุ่มซ่ามนมโตก็เป็นรุ่นผลิตจำนวนมากแบบที่เห็นแทบทุกเรื่อง

เนื้อเรื่องก็เลิฟคอมตามมาตรฐาน เรียกว่าเปิดอ่านแต่ล่ะตอนๆปุบ มองเห็นฉากจบแล้ว อะไรประมาณนั้นเลย
ความน่าสนใจ : 2/5