1/11/56

Galge no Sekai yo Youkoso! / เกม Love พิชิตรัก

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Drama
จำนวนเล่ม : 8 เล่มจบ
เรื่องย่อ : อยู่ดีๆ พระเอกของเรื่องก็ได้รับเมลประหลาดที่บอกว่าจะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ไปตามที่พระเอกกำหนด แล้วพอพระเอกกรอกข้อมูลเล่นๆโดยอ้างอิงจากเกมที่เขาชื่นชอบ

วันรุ่งขึ้น เขาก็พบว่า เหล่าตัวละครและเนื้อเรื่องในโลกทุกแทรกเข้ามาในโลกแห่งความเป็นจริงไปซะแล้ว และด้วยเหตุนี้เอง ปัญหาต่างๆที่เกิดในโลก 2D คงไม่มีปัญหา แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่เมื่ออยู่ใน 3D จึงประดังกันเข้ามาไม่มีหยุด นอกจากนั้นอีเว้นท์ของเกมที่พระเอกเชี่ยวชาญดีก็ดันมั่วซั้วไปหมด เพราะทุกอีเว้นท์ทุกรูทดำเนินไปพร้อมกัน และยังมีตัวแปรต่างๆมากมายเข้ามาแทรกได้ตลอด

แบบนี้สุดท้ายแล้ว พระเอกของเราจะหา Happy End ที่ทุกคนสามารถมีความสุขได้หรือเปล่าเนี่ย
ความเห็นส่วนตัว : เป็นอีกเรื่องนึงที่ปกและชื่อเรื่องน่าจะหลอกหลายๆคนได้อยู่ โดยเฉพาะชื่อไทยนั้น อ่านแล้วชวนให้คิดว่าเป็นแนวเลิฟคอมสคูลไลฟ์อีกแหงๆ แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลายเป็น Drama ปวดตับพอดูเลยทีเดียว เพราะอย่างที่โอตาคุหลายๆคนพูดไว้ว่าโลก 2D มันก็เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ทั้งคาแรคเตอร์ทั้งเหตุการณ์ต่างๆใน 2D มันไม่มีทางเกิดได้บน 3D หรอก แต่พอผู้เขียนเรื่องนี้นำเรื่อง 2D ออกมาบน 3D ปัญหาต่างๆจึงมีแน่นอน แถมยังมารัวๆอีกต่างหาก จึงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะจะอ่านในเวลาเครียดๆหรือเวลาที่ต้องการพักสมองครับ แต่เป็นเรื่องที่ควรอ่านเวลาที่คุณรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขในชีวิตมากเกินไป ต้องการความเครียดและอยากจิตตกบ้างอะไรบ้าง
ความน่าสนใจ : 4/5