6/11/56

Shirokuro Nekuro / สงครามปลุกผี ศพนี้มีปัญหา

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Love Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกผู้มีความอาลัยอาวรณ์อย่างแรงกล้าว่าก่อนตายอยากจะมีอะไรกับผู้หญิงสักครั้ง ได้ถูกนางเอก เนโครแมนเซอร์สาวสวย อาศัยความอาลัยอาวรณ์นั้นรุนแรงนั้นชุบชีวิตขึ้นมาเป็นซอมบี้ และยังบอกอีกว่า เขาถูกเนโครแมนเซอร์อีกฝ่ายฆ่าตายในระหว่างการต่อสู้ของเหล่าเนโครแมนเซอร์

ว่าแล้วเธอก็อธิบายว่าเนโครแมนเซอร์แบ่งเป็นฝั่งขาวกับฝั่งดำ ฝั่งขาวคือพวกเนโครแมนเซอร์ที่รักษากฎ รักสงบ ส่วนฝั่งดำจะเป็นพวกแหกกฎ ทำอะไรตามใจ โดยตอนนี้ฝั่งดำได้ข้อมูลมาว่าเธอมี "เนโครโนมิคอน" คัมภีร์ต้องสาปของคนตาย อันเป็นสุดยอดไอเทมของเหล่าเนโครแมนเซอร์ (เทียบกับนักเล่นแร่แปรธาตุ ก็คงศิลานักปราชญ์ล่ะมั้ง) ก็เลยเข้ามาโจมตี โดยหวังว่าจะชิงมันไป

แถมเธอยังกำชับอีกว่า ห้ามทำเรื่องลามกเด็ดขาดนะ ไม่ว่าจะช่วยตัวเองหรืออะไรก็ตามที่เป็นการเติมเต็มความปรารถนา ไม่อย่างงั้นจะไปเกิดใหม่
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแนวเนโครแมนเซอร์สาว กับซอมบี้หนุ่มที่แหกกฎเดิมๆพอตัวเลยทีเดียว เพราะผู้เขียนใส่ใจกับรายละเอียดของเนโครแมนเซอร์กับซอมบี้พอสมควร รวมถึงฉากต่อสู้ที่ค่อนข้างสนุก มีการผูกปมปริศนาที่ลึกลับซ่อนเงื่อน อ่านแล้วสนุก ชวนให้ติดตามไม่น้อย คาแรคเตอร์ต่างๆก็มีเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์กันทั้งนั้นอีกต่างหาก จึงเป็นเรื่องที่อยากแนะนำว่าไม่ควรพลาดเลย
ความน่าสนใจ : 4/5