6/11/56

Mondaiji-tachi ga Isekai kara Kuru Sou Desu yo / ตัวป่วนชั้นเซียนมาตบเกรียนถึงต่างโลก

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Fantasy Comedy
จำนวนเล่ม : 11 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : เหล่าตัวละครเอกทั้งหลายเป็นบุคคลที่มีพลังพิเศษระดับสูงในโลกต่างๆที่กระจัดกระจายกันอยู่ และใช้ชีวิตไปวันๆอย่างน่าเบื่อหน่าย วันหนึ่งพวกเขาได้รับบัตรเชิญจากกระต่ายดำ ให้ละทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างแล้วมาที่ "สวนกล่อง" ซะ

หลังจากที่พวกตัวเอกตอบรับคำเชิญแล้ว พวกเขาก็มาปรากฎตัวที่ต่างโลก ตัวเอกแต่ล่ะคนมีทั้งพระเอกที่พลังพิเศษยังเป็นความลับ คุณหนูผู้เย่อหยิ่งที่มีพลังพิเศษสมกับคุณหนู และเด็กสาวผู้ที่สามารถสื่อสารกับสัตว์ได้

เมื่อกระต่ายดำได้พบพวกเขา เธอก็อธิบายให้ฟังว่าตอนนี้กิลของเธอกำลังเดือดร้อนหนัก สมาชิกกิลก็หายไปกันหมดแล้ว เพราะแพ้ต่อจอมมาร และตอนนี้เธอก็ต้องการฟื้นฟูกิล เลยอยากยืมพลังจากพวกเขา

น่าเสียดาย และคงเป็นโชคร้ายของกระต่ายดำ เพราะคนที่เธออัญเชิญมา มีระดับความเกรียนที่ไม่ธรรมดา พวกเขาไม่ตอบรับอะไรง่ายๆแน่นอน

อาาา แล้วแบบนี้โชคชะตาของกระต่ายดำกับกิลจะเป็นยังไง เธอจะรับมือกับความเกรียนของเด็กมีปัญหาทั้ง 3 ได้รึไม่ ต้องติดตาม
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เปิดเรื่องแบบ Alice in wonderland เลยน่ะนะ ตามกระต่ายแล้วหลุดมาต่างโลกเนี่ย แม้ว่ากระต่ายในเรื่องนี้จะเป็นยัยสาวบันนี่เกิร์ล หุ่นทรมานใจชายก็เถอะ แต่มันก็เหมือนแค่ตอนเปิดเรื่องเท่านั้นครับ เพราะที่เหลือจะเป็นความฮา กับความเกรียนของเหล่าตัวเอก จนชักสงสารกระต่ายดำเหมือนกัน

เรื่องคาแรคเตอร์ของเรื่องนี้ หายห่วงเลยทีเดียว เพราะไม่มีจุดให้ติ การดำเนินเรื่องก็สนุกสนาน และน่าติดตาม บทบรรยายเพื่อให้เข้าใจเนื้อเรื่่องก็รู้จักแทรกเข้ามาในเรื่องเป็นฉาก ไม่รวบรัดบรรยายทีเดียวให้ยาวยืดจนน่าเบื่อ การแจกบท และการเคลื่อนไหวของตัวละครในเรื่องก็นับว่าใช้ได้ ยิ่งถ้าโฟกัสไปที่ว่า เหล่าตัวเอกมันเกรียน จะสมเหตุสมผลพอควรเลยทีเดียว โครงเรื่องก็สนุกสนานชวนติดตาม นับว่าน่าอ่านมากครับ
ความน่าสนใจ : 5/5