2/11/56

Seiken no Blacksmith / สงครามดาบศักดิ์สิทธิ์

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 16 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในโลกแฟนตาซียุคกลางที่ยังใช้การต่อสู้ด้วยดาบอยู่ และเพิ่มเติมเนื้อเรื่องเข้าว่ามีเวทมนต์ที่เรียกว่าพันธอธิษฐานและพันธมารอยู่อีกด้วย โดยทั้งสองสิ่งนี้เป็นเหมือนเวทมนต์สำหรับสร้างปาฏิหาริย์ที่เหนือจินตนาการออกมา

นางเอกในเรื่องเป็นอัศวินหญิงแห่งกองอัศวินประจำเมืองการค้าอิสระ วันหนึ่งขณะเดินตรวจตราอยู่ในเมืองได้เจอชายที่เคยใช้พันธมารซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสิ่งต้องห้ามไปแล้วอาละวาด แต่กลับถูกพระเอกของเราใช้ดาบรูปร่างแปลกประหลาดแต่มีความคมเหลือเชื่อที่ชื่อคาตานะ และฝีมือดาบอันเหนือชั้นปราบลงอย่างราบคาบ และยิ่งพอเธอรู้ว่าพระเอกของเราเป็นช่างตีเหล็กด้วย เธอก็ยิ่งเพิ่มความสนใจในตัวเขามากขึ้นไปอีก
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้แฟนตาซีจ๋าพอสมควร โดยมีนางเอกเป็นตัวเดินเรื่องหลัก ทำหน้าที่สร้างปัญหาวุ่นวายน่าปวดหัวให้พระเอกอยู่ตลอดเวลา แล้วพระเอกก็ต้องตามล้างตามเช็ดเรื่องราวที่เธอก่ออีกต่างหาก ดูแล้วพระเอกมันแอบซึนอยู่เหมือนกันน่ะนะ

สำหรับการวางโครงเรื่องและวิธีที่ใช้ในการดำเนินเรื่องอยู่ในเกณฑ์ดี มีการวางคาแรคเตอร์ตัวละครแต่ล่ะตัวอย่างมีเอกลักษณ์ ทำให้อ่านแล้วไหลลื่นไม่ติดขัด นอกจากนั้นในเรื่องยังมีการแทรกความรู้เกี่ยวกับดาบญี่ปุ่นอยู่มากมายพอสมควร แต่กลับลงตัวกับบรรยากาศยุโรปยุคกลางในฐานะดาบศักดิ์สิทธิ์ซะอย่างงั้น ก็เรียกว่าคงถูกใจคนที่ชอบดาบญี่ปุ่นพอสมควรเลยล่ะครับ
ความน่าสนใจ : 3/5