1/11/56

Haiyore! Nyaruko-san / เทพพิทักษ์จอมยุ่ง เนียลโกะ

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 12 เล่มจบ
เรื่องย่อ : กลางดึกวันหนึ่ง พระเอกของเราถูกปีศาจอะไรก็ไม่รู้ไล่ตามกลางเมือง แต่ไม่ว่าจะร้องขอความช่วยเหลือยังไงก็ไม่มีการตอบสนองทั้งสิ้น จนกระทั่งพระเอกของเราจนมุม และในพริบตาที่กำลังจะตายนั้นเอง อยู่ดีๆก็มีสาวน้อยหน้าใส อายุดูไม่่ค่อยต่างจากเขาปรากฎตัวขึ้นพร้อมกับฉีกร่างปีศาจนั้นออกเป็นชิ้นๆ

เธอบอกว่าเธอมาปกป้องเขาให้รอดพ้นจากองค์กรชั่วร้าย และด้วยเหตุนี้เอง ชีวิตประจำวันของเขาก็เลยเปลี่ยนแปลงไป
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ผมอยากเขียนว่าเป็นแนว Comedy เพียวๆมากกว่านะ มันไม่ใช่เลิฟคอมสักเท่าไหร่เลย เล่นมุกเป็นหลัก โดยเฉพาะมุกไรเดอร์ที่ต้องมีทุกเล่ม แต่ในเมื่อสำนักพิมพ์เค้าเขียนมาว่าเป็นเลิฟคอม ก็ตามเขาไปละกัน

ส่วนในเรื่องของเนื้อหานั้น อยากบอกว่าเป็นนิยายเล่นมุกล้อเลียนเรื่องอื่นๆล้วนๆ ผสมผสานไปกับตำนานคธูลู ดังนั้นใครที่ชั่วโมงบินไม่สูง ดูหนัง ดูการ์ตูนมาน้อย คงจะเก็ตมุกลำบาก เพราะล้อแทบจะทุกช็อตทุกตอน ทุกคำพูด ทุกประโยคเลยทีเดียวเชียว อ้อ แต่การเดินเรื่องก็เป็นสไตล์ RPG ทั่วไปอะนะ มีตัวที่เหมือนลาสบอสของแต่่ละเล่มโผล่มาก่อเรื่อง ซึ่งส่วนมากเหตุจูงใจจะปัญญาอ่อนมากตามสไตล์นิยายตลก แล้วสุดท้ายนางเอกก็เราก็ต้องลุยด่าน(?) ไปปราบ ดังนั้นสำหรับคนที่ไม่ค่อยจะเก็ตมุกตลก แต่อยากสนุกสนานไปกับเรื่องนี้ก็น่าจะพอไหวอยู่
ความน่าสนใจ : 3/5