13/11/56

Steins;Gate

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Sci-Fi Fantasy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวการข้ามเวลาซึ่งมีดินแดนอากิฮาบาระเป็นฉากหลัง ของพระเอกหนุ่มจอมเกรียน ทั้งที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแล้วแท้ๆ

พยายามพูดแบบไม่ให้สปอยเต็มที่ว่า หมอนี่เช่าห้องว่างๆไว้ทำห้องแลปสำหรับประดิษฐ์อุปกรณ์บ้าบอ แล้ววันหนึ่ง ปาฏิหาริย์ก็มาเยือนโดยไม่รู้ตัว แน่นอนว่าการกระทำอันบ้าๆบอๆ เมื่อมาพร้อมกับการข้ามเวลา มันย่อมส่งผลกระทบอย่างร้ายแรง ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ต้องอ่านดูเองครับ
ความเห็นส่วนตัว : พยายามเล่าเรื่องย่อแบบไ่ม่ให้สปอยเต็มเหนี่ยวแล้วน่ะนะ ส่วนความรู้สึกจริงๆก็คือเสียดายครับเรื่องนี้ก็อย่างที่รู้กันว่ารายละเอียดปลีกย่อยเยอะ ขนาด Light Novel เล่มแรกก็หนาอย่างกับดิกไปแล้ว Blow แถมมาด้วย นั่นก็คือตัวหนังสือเล็กมาก - -

ลองนึกภาพเอาล่ะกัน ความหนาของหนังสือที่หนาขนาดดิก + ตัวหนังสือเล็กจิ๋วที่มีความสูงของตัวอักษรแค่ราวๆมิลเดียว = ปวดตาชิบหาย แล้วไหนจะต้องลุ้นว่าหนังสือมันจะหักกลางเมื่อไหร่ด้วย ยิ่งถ้าอ่านหลายรอบ ขาดแน่นอนแบบไม่ต้องสืบ

เลยไม่เข้าใจว่าทำไมต้องฝืนทำแบบนี้ด้วย แยกเป็นหลายๆเล่มไม่ได้เหรอ เห็นนิยายยุโรปบางเล่มเข้าไทยเค้ายังหั่นเป็นหลายเล่มเลย แบบเล่ม1 part1 เล่ม1 part2 อะไรแบบเนี่ย จะได้เพิ่มขนาดตัวอักษรได้ ไม่ทำให้ปวดตา หนังสือจะได้ไม่หักกลางด้วย

รวมๆเรื่องนี้เลยตัดคะแนนเพราะปัญหาจากทางสนพ.ล้วนๆครับ แต่ถ้าไม่ซีเรียสกับเรื่องดังกล่าวก็พอไหวครับ เนื้อเรื่องสนุกดี
ความน่าสนใจ : 3/5