13/11/56

Sword Art Online

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 14 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่ใช้การออนไลน์แบบนิยายทั่วไป นั่นก็คือถอดสติตัวเองเข้าไปอยู่ในเกม ซึ่งส่วนมากนิยายแนวนี้ในไทยจะแต่งให้เกมออนไลน์พวกนี้มีระดับความปลอดภัยสูงปรี้ด แต่เรื่องนี้ไม่ครับ เพราะมันแฝงบั้คเอาไว้ นั่นก็คือ คนที่ออนไลน์แล้ว จะไม่สามารถออฟไลน์ออกจากเกมได้ จนกว่าเกมจะเคลียร์ หรือเกมโอเวอร์ ซึ่งแน่นอนว่า การออกจากเกมโดยที่ยังมีชีวิตอยู่นั้น มีอยู่อย่างเดียวคือการช่วยกันเคลียร์เกมครับ

ซึ่งในเรื่อง พระเอกจะเป็นโคตร Solo Player ที่เก่งกาจสามารถ จนแอบคิดอยู่ในใจว่ามันเติมทรูไปเท่าไหร่วะ (ฮา) แถมยังยอมรับกฎบ้าบอคอแตกของเกมนี้ได้แบบหน้าตาเฉย ส่วนนางเอกเป็นยัยจอมตื้อ ที่มาชวนพระเอกเข้าปาร์ตี้ แม้จะโดนปฏิเสธเท่าไหร่ก็ไม่ลดละความพยายาม แน่นอนว่าทั้งสองคนไม่รู้เลยว่า การพบกันของพวกเขานั้น คือจุดเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของทั้งคู่ไปตลอดกาล
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็น Light Novel ไม่กี่เรื่องที่ผมลงทุนซื้อแบบญี่ปุ่นแบบเก็บสะสมครับ เพราะเนื้อเรื่องมันสนุกมากๆ อ่านแล้วประทับใจสุดๆ ยิ่งเป็นแนวเกมออนไลน์ยิ่งรู้สึกเหมือนใกล้ชิดสนิทสนมกับเหล่าโอตาคุเกมเมอร์ชาวไทย แถมตอนนั้นยังไม่มี Anime ด้วย

แต่นั่นก็เป็นความรู้สึกแค่ตอนแรกเท่านั้นครับ มันสนุกสุดยอด อ่านแล้วฟินจนถึงประมาณเล่ม4-5 เท่านั้นแหละ และเอาจริงๆ ผมก็เดาว่าผู้เขียนคงวางโครงเรื่องเอาไว้แค่นั้น เพราะหลังจากนั้นมันดูยืดเยื้อสุดๆ อ่านแล้วน่าเบื่อ อ่านแล้วง่วงนอน อ่านแล้วไม่ค่อยสมเหตุสมผล บลาๆๆ คงเพราะเห็นว่านิยายตัวเองขายได้รึเปล่าก็ไม่รู้ ก็เลยตั้งใจหากินยาวๆแบบยอดนักสืบคอยนานไปเลย

เรียกว่าถ้าจะเปรียบเทียบความรู้สึกแต่ล่ะเล่มก็ประมาณนี้ครับ (จำไม่ค่อยได้แล้ว แต่ประมาณนี้แหละ)
เล่ม 1 - สุดยอด สนุกสุดๆ คว้าเล่มต่อไปโดยพลัน
เล่ม 2 - ฟินนนน แต่จบเศร้าแฮะ
เล่ม 3 - เหยดด ยังมีต่อเว้ย เจ๋งดิ
เล่ม 4 - ในที่สุดก็จบบริบูรณ์จนได้ สนุกดีแฮะ
เล่ม 5 - อ้าว ยังไม่จบเรอะ
เล่ม 6 - แม่งเอ๊ย ดุ้น
เล่ม 7 - ทำไมจู่ๆพระเอกมันก็ออกตามหาวันพีชหว่า
เล่ม 8 - ออกทะเลอยู่ดีๆ โผล่ดาวนาเม็กเลยวุ้ย
เล่ม 9 - เมื่อไหร่จะจบสักทีเนี่ย ชักเบื่อ
เล่ม 10 - จบเหอะ กรูไหว้ล่ะ
เล่ม 11 - โว้ยยย สนุกก็ไ่ม่สนุก ยืดเรื่องอยู่นั่น
เล่ม 12 - ไม่รู้แฮะ ปาทิ้งไปแล้ว
และปัจจุบันนี้ ผมยกไอ้ซีรีย์นี่ขายทิ้งไปแล้วครับ - - น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน ถ้ามีแค่ 3-4เล่มแล้วจบ ผมคงให้ 5เต็มแบบไม่ต้องสงสัยเลย
ความน่าสนใจ : 1/5