9/11/56

Hashire, Ute! / อลวนอลเวง กองพลพลังเวท

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Love Comedy
จำนวนเล่ม : 9 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : อยู่ๆโลกก็ถูกสัตว์ประหลาดที่ไม่รู้จักปรากฎตัวขึ้นอย่างกระทันหันและเข้าจู่โจม ทำให้ประเทศญี่ปุ่นต้องออกนโยบายให้นักเรียนทุกคนเรียนในหลักสูตรนักเรียนทหาร ไม่ว่าจะชายหรือหญิง

ซึ่งตามปกติแล้ว เมื่อผ่านการฝึกก็จะได้รับการปลดระวางกลายเป็นกองหนุน แต่พระเอกของเราดันถูกครูฝึกเรียกตัวไป และแต่งตั้งยศให้ แถมยังกลายเป็นคู่หูของนายทหารเวทมนต์อีกต่างหาก แบบนี้มันก็คำสั่งให้เขากลายเป็นทหารตลอดชีพเลยน่ะสิ

แต่พอพระเอกได้เจอกับนายทหารเวทมนต์ คู่หูของเขา เธอคนนั้นคือเด็กสาวตัวเล็กๆที่สวมชุดทหารได้น่ารักสุดๆ

และแล้ว Light Novel แนวแอคชั่นเลิฟคอเมดี้ในค่ายทหารก็เปิดม่านขึ้นด้วยประการละฉะนี้
ความเห็นส่วนตัว : อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นนิยายตัวชูโรงของสนพ.นี้ เนื่องจากเป็นแนวใหม่ที่ไม่เหมือนแนวตลาดๆ โครงเรื่องก็น่าสนใจ บทบาทของตัวละครแต่ล่ะตัวดูมีมิติ แม้กระทั่งตัวประกอบก็ยังให้ความสนใจ เนื้อเรื่องจึงดูสมจริงและลงตัว นอกจากนั้นเมื่อเป็นเรื่องของทหาร จึงมีการรบ และดราม่าการเมืองเข้ามาแทรกบ้างอะไรบ้าง

ข้อเสียมีอย่างเดียว คือดูเหมือนจะเป็นการที่ผู้เขียนเดินเรื่องโดยเน้นความสมจริง ดังนั้นตัวละครบางตัวโดยเฉพาะพวกผู้ใหญ่จึงมีความสัมพันธ์กันอยู่ก่อนที่กลุ่มตัวเอกจะเข้ามาในค่ายทหาร และเขาก็ยังไม่กล่าวถึง ทำให้บางทีก็สับสนอยู่บ้าง เช่นเป็นนายทหารคนล่ะหน่วยกัน แต่ดันสนิทกันซะงั้น หรือไม่ก็พวกระดับบังคับบัญชา ที่อยู่ดีๆก็โผล่มาบ้าง เหมือนจะเป็นตัวละครที่มีบทบ่อยๆต่อจากนี้ แล้วก็หายหน้าไปซะ2-3เล่มจนคนอ่านเกือบลืม พูดง่ายๆว่าข้อเสียคือ นอกจากตัวหลักๆแล้ว ผู้อ่านจดจำตัวละครบทรองๆลงมายาก ทำให้อ่านแล้วอินเข้าถึงจุดสูงสุดของเนื้อเรื่องค่อนข้างลำบาก แต่ถ้าตั้งใจอ่านแบบกะให้เข้าถึงจริงๆก็จะสนุกมากทีเดียว
ความน่าสนใจ : 5/5