28/11/57

Seiken Tsukai no World Break / World Break เทพนักดาบข้ามภพ

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Fantasy 
จำนวนเล่ม : 9 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : โมโรฮะ เด็กหนุ่มผู้ก้าวข้ามวัฏจักรมาพบกับเด็กสาวสองคนซึ่งเป็นบุคคลที่รักยิ่งในชาติก่อนพร้อมกัน หนึ่งคือซาสึกิ เด็กสาวผู้มีความทรงจำของน้องสาวแท้ๆ และเป็นองค์หญิงนักดาบผู้ตกหลุมรักพี่ชายในชาติก่อน และชิสึโนะ เด็กสาวผู้เคยร่วมต่อสู้ในฐานะแม่มดแห่งนรก ซึ่งคอยอยู่เคียงข้างจอมราชาในชาติก่อน

โมโรฮะกำลังจะได้แสดงพลังของ "ดาบศักดิ์สิทธิ์×มนต์ดำ" ที่ได้รับสือทอดต่อจากชาติก่อนถึงสองภพ! นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โรงเรียนของเหล่าผู้กลับชาติมาเกิด

เหล่านักรบผู้เปลี่ยนความทรงจำในชาติก่อนให้กลายเป็นพลัง!

โมโรฮะกำลังเริ่มก้าวเดินบนโชคชะตาที่พิเศษยิ่งกว่าผู้ใด!! เพื่อช่วยเหลือสองเด็กสาวอันเป็นที่รักและผูกพันด้วยสายสันพันธ์นิรันดร ในโรงเรียนที่ถักทอระหว่างปัจจุบันกับอดีตชาติเข้าด้วยกัน "Sword & Sorcery" เพลิงเวทเอ๋ยจงสถิตในดาบของเรา...

ตอนนี้ เด็กหนุ่มกำลังตะลุยฝ่าชาติภพปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย!!
ความเห็นส่วนตัว : ก่อนจะอ่านเรื่องนี้ ถูกเพื่อนๆบอกมาล่วงหน้าแล้วว่าเป็นนิยายบนเวบครับ ผมก็เลยเดาการดำเนินเรื่องไว้ล่วงหน้าเลย ว่าต้องเป็นเริ่มจากเปิดเรื่องด้วยเรื่องราวในชาติก่อน >> กลับมาที่ปัจจุบัน >> เข้าโรงเรียน >> เทพเพราะความทรงจำจากชาติที่แล้ว >> โดนขาใหญ่หาเรื่อง แล้วชนะมาได้ >> ต่อสู้จริงครั้งแรกแบบเวอร์ๆกับศัตรูที่ตามปกติของท้องเรื่องแล้วไม่น่าชนะ >> โดนองค์กร หรืออะไรสักอย่าง ของรัฐบาลหรืออาณาจักร ปกปิดไว้ เพราะเทพเกินไป

และพอมาอ่านเข้าจริงๆก็ตรงเป๊ะทั้งหมดเลยครับ 555+ ทำไมถึงรู้น่ะเหรอ คือถ้าคำจำกัดความของมันคือ "นิยายบนเวบ" ล่ะก็ สำหรับคนที่อ่านนิยายบนเวบของญี่ปุ่นจะรู้ทันทีครับ ถ้าไม่เข้าใจล่ะก็ ลองคิดถึงเวบเด็กดีของไทยเราสิ นิยายในนั้นมันจะเป็นสไตล์เดียวกันมาเป็นแพเลยครับ และตอนนี้ญี่ปุ่นก็ก้าวข้ามกระแสนิยายเกมออนไลน์ มาสู่นิยายระลึกชาติแล้ว โครงเรื่องและเนื้อเรื่องก็เลยเป็นแบบนี้นั่นแล

ดังนั้นเรื่องนี้เลยเป็นสไตล์เดียวกับเรื่อง K&M ครับ แตกต่างกันตรงที่เรื่องนี้จะเน้นความเป็นฮาเร็ม(?) คอเมดี้มากกว่า และตามท้องเรื่อง ไม่ต้องปกปิดเรื่องที่ตนเองระลึกชาติได้ และจุดต่างที่ใหญ่ที่สุดคือ เรื่องนี้เป็นสไตล์ดาบและเวทมนต์ ในขณะที่ K&M เป็นแนวเรียลโรบอตครับ

แต่ถ้าว่ากันตรงๆ ผมชอบ K&M มากกว่านะ การระลึกชาติ มันทำให้เรามีความทรงจำของชาติที่แล้วก็จริงอยู่ แต่ถ้าพูดแบบทั่วไป มันคือการซัพพอร์ตเรื่องความรู้อย่างเดียวนี่นา ฝีมือ หรือกำลังกาย มันต้องมาจากการฝึกฝนอยู่ดี เรื่อง K&M เลยใช้ความรู้ของพระเอก + กับกันดั้ม แถมพระเอกฝึกฝนเรื่องทักษะร่างกายมาตั้งหลายปี

แต่เรื่องนี้ มันมาสไตล์พอพระเอกระลึกชาติได้ ก็จะใช้พลังของชาติที่แล้วได้เลยซะงั้น (ทั้งๆที่คนอื่นในเรื่องยังต้องฝึกใช้พลังอยู่เลย) พอมีเรื่องอื่นเป็นตัวเปรียบเทียบ รสชาติมันก็เลยกร่อยๆลงไปครับ

ขนาดการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่เป็นฉากโชว์เทพ เรื่อง K&M ยังใช้กองทัพรุมเลย แล้วพระเอกก็แอบขับกันดั้มตัวนึงเข้ามาเนียนไปด้วย ในขณะที่เรื่องนี้เป็นการฉายเดี่ยวของพระเอกซะงั้น ศัตรูที่กำหนดว่าถ้าไม่ทุ่มกำลังรบเกือบทั้งประเทศจะไม่ชนะ พระเอกมันลุยคนเดียวเฉยเลย สเกลพลังมันเวอร์ไปนะเนี่ย -_-
ความน่าสนใจ : 2/5