25/11/57

Inou-Battle wa Nichijou-kei no Naka de / พลังป่วนก๊วนเหนือธรรมชาติ

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Fantasy Comedy
จำนวนเล่ม : 9 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : อยู่ดีๆ เมื่อครึ่งปีก่อน สมาชิก 5 คนของชมรมวรรณศิลป์ รวมทั้งชั้นด้วยก็เกิดมีพลังพิเศษบ้าๆขึ้นมา หลังจากนั้นพวกเราก็ต้องก้าวเข้าสู่การประลองพลังพิเศษสุดยิ่งใหญ่ของโรงเรียน….

ซะเมื่อไหร่ล่ะ!? “ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยเหรอเนี่ย” อุตส่าห์มีพลังพิเศษทั้งที แต่ชีวิตประจำวันดันสงบสุขสุดๆ ไม่เห็นมีองค์กรลับที่จะทำลายล้างโลกอะไรเลย! การประลองพลังพิเศษบ้าบออะไรก็ไม่มี! แถมยังไม่เห็นมีผู้กล้ากับจอมมารที่ไหนโผล่หัวออกมาเลย!

สุดท้าย พวกชั้นก็เลยตัดสินใจเอาพลังพิเศษชั้นเลิศนี่เอาไปใช้อะไรเรื่อยเปื่อยไปตามเรื่อง อย่างเช่น “ปลูกหนวดให้กับจ้ามังกรไฟบรรลัยกรรจ์มาละ!!” หรืออะไรอย่างนั้น แต่ชั้นน่ะ ชินกับการประลองพลังพิเศษแล้วไง เลยรู้…รู้สึกได้ถึงการต่อสู้อันแท้จริงว่ากำลังจะ…. “หา จะบ้าเรอะ?” ชีวิตที่เอาพลังของพระเจ้ามาล้อเล่นไปวันๆ

แต่ที่สุดแล้วการประลองพลังพิเศษ&เลิฟคอมเมดี้ครั้งใหม่ที่ไม่จบเพียงแค่นั้นก็กำลังจะเปิดฉากขึ้น!!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นจับฉ่ายของเรื่องอื่นๆหลายๆเรื่องครับ โดยถ้าให้พูดถึงเฉพาะเรื่องที่มี LC ในไทยแล้วล่ะก็ ส่วนที่เปิดเรื่องด้วยสไตล์ผู้มีพลังพิเศษ แต่ดันไม่มีศัตรู หรือเหตุให้ใช้พลังพิเศษ สุดท้ายแล้วก็เลยเอาพลังพิเศษนั้นมาใช้เฮฮาปาร์ตี้กันเฉยๆ เหมือนเรื่อง บันทึกอิจิโนะฯ เลย

แต่ถ้ามีแค่นั้น มันก็คงไม่มีทางพิมพ์รวมเป็นเล่มได้หรอกเนอะ เผลอๆจะโดนตราหน้าว่าก้อปเรื่องอื่นมาด้วย คนเขียนก็เลยเพิ่มคาแรคเตอร์ลงไป โดยให้พระเอกเป็นโรคจูนิเบียว แถมยังใช้เปลวไฟสีดำอีกต่างหาก พร้อมขนานนามตัวเองว่า ดาร์คเฟรมมาสเตอร์....เอ๊ย ไม่ใช่ดิ >.< นั่นมันเรื่องออริจินอล (และยังเป็นเรื่องแรกที่ทำให้คนไทยรู้จักกับคำว่าจูนิเบียวด้วยมั้ง) พลังของพระเอกคือดาร์คแอนด์ดาร์คต่างหาก เป็นเปลวไฟสีดำนั่นแล

ส่วนการเดินเรื่องก็ใช้ความเป็นจูนิเบียวของพระเอกนี่แหละเป็นหลักครับ ผสานกับการเอาพลังพิเศษมาเล่นมุก โดยมีตัวละครอื่นผลัดกันเข้าบท ตามสไตล์ของนิยายที่ตั้งใจจะเขียนเป็นเรื่องยาว เล่มแรกคือการแนะนำตัวละคร 555+ ซึ่งเผิ่นๆแล้ว ก็คล้ายๆบันทึกอิจิโนะอยู่นะ แตกต่างกันที่ว่า เรื่องนี้ตัวละครเยอะกว่า และเป็นกลุ่มตัวละครมาตรฐาน พระเอก1หน่อ รายล้อมด้วยสาวๆซะด้วย ทำให้จิ้นฮาเร็มก็ง่าย จิ้น Yuri ก็เวิร์ค เนอะ 555+

การเล่นมุกในเรื่อง จะเป็นมุกเฉพาะทางซะเยอะ โดยมากเป็นโจโจ้ล่ะนะ แล้วก็เรื่องอื่นๆประปราย ซึ่งอันนี้นึกไม่ออกเหมือนกันว่าเหมือนเรื่องไหน ที่เอาการ์ตูนยุคเก่ามาเล่นมุกรัวๆ จำได้ว่าเคยอ่าน แต่นึกชื่อเรื่องไม่ออกซะงั้น orz

แต่เอาเถอะ ขนาดเรื่อง L _ _ _ Fan _ a _ _ ก็เป็นนิยายรวมมิตร ที่ฟิวชั่นหลายๆเรื่องเข้าด้วยกันเลยนี่นา แล้วยังดังด้วย เรื่องนี้จะทำบ้างก็ไม่แปลกอะไร คนน่าจะชอบเยอะซะด้วยสิ มันจับฉ่ายดี 555+  แถมตอนท้ายก็เริ่มทิ้งปมแล้วด้วย ว่ามีการปรากฎตัวของผู้มีพลังพิเศษคนอื่นๆล่ะ รวมถึงต้นเหตุที่ทำให้มนุษย์บางคนกลายเป็นผู้มีพลังพิเศษด้วย...คุ้นๆเนอะ เอาหน่าๆ

ดังนั้นถ้าให้พูดถึงความเป็น unique ของเรื่อง ที่ทำให้ไม่ซ้ำใครแล้ว ก็คงจะเป็นการเอาเรื่องอื่นๆมายำรวมกันแล้วลงตัวล่ะมั้ง

เอาจริงๆ อ่านๆไปเรื่อยๆ ผมยังชอบเลยนะ มันฮา 555+
ความน่าสนใจ : 2/5