17/11/57

Kohitsuji wa Mayowanai / ยัยแว่นปากร้ายกับสภาลูกแกะไม่หลงทาง

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Comedy
จำนวนเล่ม : 6 เล่มจบ
เรื่องย่อ : ที่นี่คือ “สภาลูกแกะไม่หลงทาง” หน่วยงานซึ่งคอยแก้ปัญหาทุกข์ร้อนใจของเหล่านักเรียน นารุตะ มะอิจิโร่ ซึ่งเป็นสมาชิกของสภาฯ จึงต้องวิ่งพล่านแก้ปัญหาพิลึกพิลั่นที่เข้ามาเสมอ ระหว่างนั้นเขาก็ได้พบกับ เซมบะ อากิ สาวน้อยผมยุ่งที่กบดานอยู่ในห้องข้างๆ สภานักเรียน พอลองถามความเห็นเรื่องปัญหา เธอก็ปากเสียใส่เขา แต่กลับไขปัญหาได้ตรงเผงเสียนี่…!

ที่ “สภาลูกแกะไม่หลงทาง” ดังขึ้นมาได้ เป็นเพราะเซมบะคนนี้เลยนะ!!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นสไตล์สืบสวนแบบเบาๆ แบ่งเป็นตอนสั้นๆในเล่ม แต่ละตอนก็จะมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือ ถ้าเป็นเรื่องง่ายๆ พวกพระเอกก็จะแก้ปัญหากันเองได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องยากๆเมื่อไหร่ พระเอกของเราก็จะต้องมาให้นางเอกด่าก่อนที่จะยอมช่วย (ฮา)

ซึ่งปัญหาก็จะมีร้อยแปดมาก ตั้งแต่เรื่องความรัก ไปจนถึงดราม่าในครอบครัว และพวกตัวหลักเองก็มีปมต่างๆซุกซ่อนอยู่ ซึ่งจะค่อยๆเปิดเผยขึ้นมาทีล่ะน้อยๆระหว่างที่ช่วยแก้ปัญหาของคนอื่น จึงเรียกว่าเป็นโครงเรื่องที่ยังไม่ค่อยมีอยู่ในไทยสักเท่าไหร่นักครับ

นอกจากนั้น ด้วยความที่ใช้การเดินเรื่องแบบแบ่งเป็นตอนย่อย แต่ตัวละครหลักมีไม่กี่ตัว และตัวละครรองๆที่โผล่เข้ามาขอความช่วยเหลือก็ดันมีความสัมพันธ์กันอีก ทำให้จดจำตัวละครได้ง่าย

ในส่วนของสนพ.ไทยก็ทำได้ดี จุดพิมพ์ผิดมีอยู่น้อยมาก ราคาก็ไม่จัดว่าแพง รูปเล่มก็ใช้ได้ตามมาตรฐานของสนพ.นี้ จึงเป็นเรื่องที่เหมาะกับการอ่านเล่นได้ดีทีเดียวครับ
ความน่าสนใจ : 3/5