24/11/57

Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu / Re: Zero รีเซ็ตชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : นัทสึกิ สุบารุ เด็กหนุ่มธรรมดา ถูกเรียกตัวไปยังต่างโลกขณะกลับจากร้านสะดวกซื้อตามรูปแบบยอดนิยมของการโดนเรียกไปต่างโลกเปี้ยบ ทว่า ไม่มีผู้ที่เรียกตนมารออยู่ที่นั่น แถมชีวิตยังตกอยู่ในอันตรายทันทีเพราะโดนกลุ่มโจรเล่นงาน สุบารุได้รับความช่วยเหลือจากสาวผมเงินปริศนา เพื่อทดแทนบุญคุณชายหนุ่มจึงช่วยเธอตามหาของที่เธอถูกขโมยไป ทว่า… ในขณะที่กำลังจะได้ของคืน ทั้งเขาและเธอกลับถูกโจมตีจนถึงแก่ชีวิต—

แต่ดูเหมือนว่าเด็กหนุ่มผู้ไร้พลังนี้จะมีความสามารถ ‘กลับจากความตาย’ เขาจึงจะต้องผ่านความตายอีกหลายหน เพื่อช่วยเด็กสาวผู้มีพระคุณออกจากชะตากรรมแห่งความตายให้ได้

ถึงเธอจะลืมฉัน แต่ฉันไม่มีทางลืมเธอหรอก
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแนวหลุดไปต่างโลกอีกแล้ว ดังนั้นพระเอกต้องมี passive skill ในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้สูงลิ่ว ทั้งยังไม่รู้สึกตกอกตกใจกับการที่อยู่ๆตัวเองก็หลุดไปต่างโลกแน่นอน แถม พระเอกเรื่องนี้เหนือชั้นกว่านั้นอีกครับ เพราะหลังจากตัวเองหลุดมาต่างโลกแล้ว มันก็นั่งสำรวจโลกต่างมิตินี้อย่างใจเย็น ทั้งสภาพเมือง ผู้คน บลาๆๆ ถึงขนาดเข้าไปเช็คค่าเงิน ว่าใช้หน่วยเงินไหนจากร้านค้าเลยทีเดียว

นี่แกเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวโลกต่างมิติเรอะ เคยมีประสบการณ์โดนโมโ_นะกิน แล้ววาบไปตามหาขนนกรึไง หรือมีงานอดิเรกไปเที่ยวโลกต่างมิติทุกวันหยุดแบบ Dog D_ _ s อืม พอก่อน เดี๋ยวหลุดไปไกล 555+

นอกจากนั้นก็ตามมาตรฐานครับ โดนอัญเชิญวาบมาต่างโลก พระเอกย่อมมีพลังพิเศษติดตัว และพลังพิเศษของหมอนี่ก็คือการเกิดใหม่เรื่อยๆนี่แหละ ถ้าพูดแบบ UQ Hol_er ก็คงเป็นการกำหนดจุดเซฟ ถ้าพูดแบบ All you _ _ _ _ is Kill ก็คงเป็นการรีเซ็ตล่ะมั้ง พลังพิเศษที่โคตรโกงยิ่งกว่าการอ่านใจ แม้จะมีสมุดบันทึกของโนโ_กะแห่งเน_มะ ก็เอาชนะไม่ได้ 555+ แม้ถ้าจะว่าไปแล้วจะแพ้ทางพวกที่ชนะโดยไม่ฆ่าก็เหอะ อย่างแช่แข็ง สาปให้เป็นหิน สะกดจิต บลาๆๆ แต่ก็ยังเป็นพลังพิเศษที่โคตรโกงอยู่ดี

เพียงแต่ว่าในเรื่องนี้ พระเอกของเรามันไม่เอาสกิลนี้ไปเก็บเลเวลอื่นๆของตัวเองแบบหนังเรื่อง E_ge of To_orr_w หรอกนะครับ เพราะกว่ามันจะรู้ตัวว่าตัวเองมีพลังนี้ เรื่องก็ดำเนินไปราวๆ 60-70% ของเล่ม 1 ล่ะ 555+ รู้ตัวช้าเป็นบ้า ทั้งๆที่โอ้อวดว่าตัวเองชิวๆกับโลกต่างมิติเพราะวัฒนธรรมโอตาคุที่เสพมาตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยคิดว่าการมาโลกต่างมิติเป็นเรื่องธรรมดา แต่ดันไม่เก็ตกับพลังพิเศษระดับเทพซะงั้น

อืมมม ยังไงดีล่ะ รวมๆแล้วก็เป็นเรื่องอย่างที่เห็นนี่แหละครับ คอนเซ้ปของเรื่องอยู่ที่พลังพิเศษของพระเอกเป็นหลักในการวนลูปเรื่อยๆ พล็อตเรื่องนอกจากนั้นก็ไม่มีอะไร เหมือนเล่นเกมแล้วมีชีวิตไม่จำกัด ก็เกิดใหม่มาลองไปเรื่อยๆจนกว่าจะผ่านนั่นแล

ถ้าให้สปอยเล่ม1จริงๆ โครงเรื่องนอกเหนือจากพลังพิเศษพระเอกก็คือ นางเอกโดนขโมยของก็เลยมาตามเอาคืน พระเอกมาช่วยด้วย แล้วดันเจอฆาตกรโหดปรากฎตัวออกมาเป็นบอส พระเอกมันก็เลยวนลูปหาทางผ่านบอสไปเอาของคืน จบ

โดยสรุปแล้ว เป็นเรื่องที่เหมาะกับคนที่ชอบแนววนลูปอะนะ ยิ่งถ้าอ่าน All you...(ขอละไว้) หรือดูหนังเรื่อง E_ge of To_orr_w มา แล้วชอบ ก็น่าจะชอบเรื่องนี้เหมือนกันล่ะมั้งครับ
ความน่าสนใจ : 2/5