18/11/57

Ore ga Ojou-sama Gakkou ni "Shomin Sample" Toshite Rachirareta Ken / นายสามัญชนจอมกวน ป่วนหัวใจยัยคุณหนูไฮโซ

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 7 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : คางุระซากะ คิมิโตะ เป็นเด็กนักเรียน ม.ปลายธรรมดาที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป แต่จู่ๆ วันหนึ่งเขากลับถูก “โรงเรียนสตรีเซย์กะอิน” ลักพาตัว!

คุณได้ถูกเลือกให้เป็น ‘ตัวอย่างสามัญชน’ ของโรงเรียนเราค่ะ

โรงเรียนสตรีเซย์กะอินที่คงธรรมเนียมและแบบแผน(?)แห่งนี้ เต็มไปด้วยลูกคุณหนูตระกูลผู้ดีศึกษาอยู่ พวกเธอถูกเลี้ยงดูแบบไข่ในหินโดยไม่เคยออกไปนอกโรงเรียนหรือพบปะ “ผู้ชาย” รุ่นราวคราวเดียวกันมาก่อน เพื่อให้พวกเธอเติบโตโดยมีภูมิคุ้มกันเรื่องผู้ชายและการเข้าสังคม คิมิโตะจึงได้รับเลือกเป็น “ตัวอย่างสามัญชน” ทว่าสำหรับพวกคุณหนูที่ไม่รู้จักมือถือ เกม หรือแม้กระทั่งหนังสือการ์ตูน “สามัญชน” กลับเป็นคือสิ่งที่พวกเธอหลงใหลใฝ่ฝัน…!?

ชีวิตที่จู่ๆ ก็กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมในกลุ่มลูกคุณหนูทั้งหลายเริ่มต้นขึ้นแล้ว! นี่คือเรื่องราวเลิฟคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนซึ่งจะเติมเต็มหัวใจของคุณ!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเลิฟคอมในรั้วโรงเรียนที่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆโดยสิ้นเชิงครับ แม้จะเป็นแนวเดียวกัน แต่อ่านแล้วไม่รู้สึกว่าซ้ำซากเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากโครงเรื่องวางพล็อตไว้ว่าเป็นโรงเรียนกลางป่าเขาที่ปิดกั้นตัวเอง ไม่ติดต่อกับโลกภายนอก ทำให้เหล่าคุณหนูโลกสวยทั้งหลายใสซื่อไร้เดียงสามาก ข้าวของจากโลกภายนอกทุกอย่างที่พระเอกเอาไปให้ดู ล้วนแปลกใหม่ และทำให้พวกเธอสนใจอยู่ตลอดเวลา การเดินเรื่องก็เลยมักจะเป็นในส่วนนี้นี่แหละครับ เอะอะอะไรก็สามัญชนสุดยอด รากหญ้าจงเจริญ กันไปหมด

ประกอบกับที่ว่าไม่ติดต่อกับโลกภายนอกนั่นแหละ สิ่งมีชีวิตต่างเพศคนแรกในชีวิตของพวกเธอก็เลยเป็นไอ้พระเอกของเรานี่เอง การที่เขาจะได้รับความสนใจจนมีสาวๆลูกคุณหนูหลายคนแอบชอบพออยู่ ก็เลยสมเหตุสมผลในระดับนึง

ในด้านคาแรคเตอร์ แม้จะมีคาแรคเตอร์เดิมๆให้เห็นอยู่บางในกลุ่มตัวละครรอง แต่ตัวนางเอกกลับมีบุคลิคเป็นของตัวเองสุดโต่งครับ นั่นคือใสซื่อ เชื่อคนง่าย ใครพูดอะไรมาก็เชื่อหมด ก็เลยโดนพระเอกมันแกล้งหลอกเล่นอยู่ร่ำไป 555+ และด้วยนิสัยแบบนี้เองที่ทำให้เธอเป็นคนโกหกใครไม่เป็นด้วย

ตัวนางรองเด่นๆก็มีคาแรคเตอร์เดจาวูอยู่นิดหน่อยเช่นโลลิอัจฉริยะชอบถอด ระหว่างเข้าโหมดไอสไตน์ประทับทรง จะเผลอแก้ผ้าโดยไม่รู้ตัว หรือคุณหนูเดสสึหวา ที่เป็นคุณหนู ออฟ คุณหนู พูดแค่นี้นึกภาพออกเลยสิ 555+ แล้วก็ยามาโตะนาเดชิโกะ ที่ไม่ว่าเรื่องไหน พอพูดชื่อนี้ จะต้องนึกถึงสาวในชุดฮาคามะ ผมสีดำยาวสลวย และ...พกดาบคาตานะ -_- อืม นั่นแหละ เรื่องนี้ก็แบบนั้นเหมือนกัน 555+


อ้อ แล้วก็เรื่องนี้ที่ญี่ปุ่นเอง ปกในบางเล่มจะมี 2 แบบอย่างที่เห็นในรูปข้างบนนะครับ ตอนนี้เท่าที่รู้มามีเล่ม5 กับ เล่ม7ล่ะมั้ง โดยปกแบบหวิวนี้จะมาพร้อมกับดราม่าซีดี อะไรพวกนั้น ซึ่งในไทยเองก็คงจะมีให้เหมือนกันล่ะมั้ง ดูจากสนพ.แล้ว น่าจะทำปกเสริมมาในรูปแบบของให้แลกล่ะมั้ง เก็บการ์ดกันเอาไว้ล่ะ ไม่ก็ทำเป็นแพ็คเก็ตขายแยกต่างหากสไตล์ Limited Edition คงเหมือนเรื่อง มังกรซึน นั่นแหละเนอะ

ในส่วนของสนพ.ไทยเอง ในเรื่องพิมพ์ตกหล่นหรือผิดพลาดอะไรนั้น ไม่มีให้เห็นเลย ราคาก็อยู่ในระดับพอรับได้ รูปเล่มก็ใช้ได้ตามปกติของสนพ.นี้ ที่เข้าเล่มได้ค่อนข้างประทับใจทีเดียว รวมๆแล้วใช้ได้เลยครับ
ความน่าสนใจ : 3/5