4/11/56

Junk Force

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 5 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของโลกในอนาคต หลังจากที่มนุษย์ล้นโลก ทรัพยากรธรรมชาติลดน้อยลง สงครามก็เกิดขึ้น ต่างฝ่ายต่างทุ่มกำลังเต็มที่เพื่อฆ่าล้างอีกฝ่าย จนสุดท้ายสิ่งที่ย่อยยับไปก่อนคือโลก

โลกถูกทำลายจากสงครามในครั้งนั้นจนกลายเป็นดาวแห่งทะเลทราย มองไปทางไหนก็มีแต่ความแห้งแล้ง พวกกลุ่มอภิสิทธิ์ชนทั้งหลายเห็นท่าไม่ดี ก็เผ่นหนีไปอยู่บนดาวอังคาร ทิ้งให้พวกชาวบ้านตาดำๆที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับสงครามต้องอยู่ในนรกบนดินแห่งนี้ต่อไป

ผู้คนที่ยังหลงเหลืออยู่บนโลก ต่างก็พยายามสร้างชุมชนขึ้นมาอยู่รวมกันเป็นจุดๆกระจายกันไปในทะเลทราย ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่น้อยนิดให้เกิดประโยชน์สุงสุด

คนหนุ่มสาวบางส่วนก็ออกเดินทางตามหาดินแดนในอุดมคติ ดินแดนที่ยังอุดมสมบูรณ์เพียงพอที่จะอาศัยอยู่ได้อย่างไม่ลำบาก ซึ่งคนหนุ่มสาวเหล่านั้นก็รวมไปถึงนางเอกกับเพื่อนๆ เหล่าโจรสาวที่ออกเดินทางไปในทะเลทรายด้วยนั่นเอง
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่จัดว่าสนุก และสะท้อนให้เห็นถึงสภาพสังคมได้เป็นอย่างดี เพราะทุกวันนี้ผู้คนก็อยู่ในสภาพที่ต้องแก่งแย่งชิงดีกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงาน หรือเงิน แม้จะยังไม่ถึงขั้นฆ่ากันก็เถอะ จึงเป็นเรื่องที่สอดแทรกข้อคิดต่างๆมากมายลงไปใน Light Novel โดยที่ยังคงความสนุกสนาน ชวนให้ติดตามอ่านอยู่เช่นเดิม

ซึ่งโครงเรื่องนั้น แม้จะวางมาดูยิ่งใหญ่ และค่อนข้างหนัก แต่ผู้เขียนกลับใช้วิธีการถ่ายทอดที่เบาสบาย เหมาะสำหรับผู้อ่านทุกเพศทุกวัยแทน บางซีนที่เนื้อหาหนักๆมาต่อเนื่อง เขาก็รู้จักใช้ฉากสบายๆของเหล่าตัวเอกมาผ่อนคลาย คาแรคเตอร์ของตัวละครต่างๆก็เป็นเอกลักษณ์ แต่ล่ะคนมีนิสัยเฉพาะเป็นของตัวเอง มีเป้าหมายเป็นของตัวเอง และเดินทางร่วมกันเพื่อเป้าหมายของตัวเอง วิธีการดำเนินเรื่องก็เข้าใจง่าย ถ่ายทอดสิ่งต่างๆออกมาเป็นขั้นตอน มีเหตุมีผล ชวนให้เกิดความรู้สึกอยากอ่านต่อไปเรื่อยๆ

เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่อยากแนะนำให้อ่านเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว
ความน่าสนใจ : 5/5