2/11/56

Machine Doll wa Kizutsukanai / สงครามจักรกล มนตรา ราตรี

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 13 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในรั้วโรงเรียนอีกแล้ว แต่เป็นโรงเรียนเวทมนต์ที่มุ่งเน้นวิชาเกี่ยวกับการควบคุมออโตมาตอน(คล้ายๆหุ่นที่ผสมผสานระหว่างเวทมนต์กับวิทยาศาสตร์) โดยผู้ใช้จะส่งพลังเวทของตัวเองไปยังหุ่นเพื่อให้มันเคลื่อนไหว แต่ก็มีหุ่นต้องห้ามที่ออกแบบมาให้สามารถเคลื่อนไหวพื้นฐานได้โดยไม่ต้องใช้พลังเวทเช่นกัน

นอกจากนั้นโรงเรียนนี้ยังตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหานักเรียนที่มีความสามารถเพียงพอที่จะเป็นไวส์แมน หรือก็คือตำแหน่งผู้ใช้หุ่นกลที่เก่งที่สุดอีกต่างหาก จึงได้มีการจัดงานประลองที่เรียกว่า งานราตรี ขึ้น

ส่วนพระเอกของเราเป็นคนญี่ปุ่นที่ถูกส่งมาในฐานะนักเรียนโดยมีวัตถุประสงค์บางอย่างพร้อมกับหุ่นกลสาวสวยที่มีความสามารถในการต่อสู้มือเปล่าระยะประชิดสูงปรี้ด แต่ดันนิสัยเพี้ยนไปสักหน่อย เป้าหมายแรกของเขาคือชิงสิทธิ์เข้าร่วมงานราตรีมาจากคนที่มีสิทธิ์อยู่ก่อนแล้วนั่นเอง
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้นอกจากความเป็นแอคชั่นของเรื่องแล้ว ยังมีความเป็นไซไฟ หรือแฟนตาซี (แยกยากแฮะ) สักอย่างนึงน่ะ ในเรื่องด้วย แต่ดูเหมือนทางสำนักพิมพ์เองก็ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าเรื่องลักษณะนี้ควรจัดเป็นแบบไหน ก็เลยเขียนแนวไว้แค่แอคชั่นเฉยๆ

สำหรับเรื่องโครงเรื่อง และคาแรคเตอร์นั้น ทำออกมาได้ดี การวางปม และการเดินเรื่องโดยกล่าวถึงปมแต่ล่ะอย่างมีความเป็นไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอน มีเหตุมีผล ไม่ได้ทิ้งปมประดังกันออกมารวดเดียวหมดจนทำให้ผู้อ่านสับสน

นอกจากนั้นสำหรับฉากเลิฟคอมขำขันในตัวเรื่องเองก็ไม่ได้ทำให้พระเอกของเราดูเป็นเกย์แต่อย่างใด ส่วนนึงเพราะนางเอกของเรา ยัยหุ่นหื่นมันเป็นหุ่น พระเอกคงไม่เอาด้วยอยู่แล้ว จึงมีเหตุผลที่จะปฏิเสธ ส่วนสาวๆคนอื่นๆก็รุกแบบทำให้รู้สึกเหมือนเป็นหมาล่าเนื้อมากกว่าจะเป็นผู้หญิง เจอแบบนั้นเป็นใครก็หนีล่ะนะ ถ้าเกิดพวกเธอใช้มารยาหญิงแบบบางเรื่องแล้วพระเอกหนีสิ เกย์ชัวร์

ส่วนฉากแอคชั่นที่เป็นเมนหลักของเรื่องก็ทำออกมาได้ดี รู้จักใช้เนื้อหาและฉากอื่นๆบิ้วอารมณ์ผู้อ่าน ก่อนจะมาถึงฉากแอคชั่นอันเป็นจุดไคล์แมกซ์ของเรื่อง ทำให้เนื้อเรื่องออกมาน่าติดตามมากยิ่งขึ้น
ความน่าสนใจ : 5/5