11/11/56

Ro-Kyu-Bu / บาสใสวัยซน

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Sport Comedy
จำนวนเล่ม : 14 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องเป็นนักบาสเก่า ชื่นชอบบาสเข้าสายเลือด แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างชมรมของเขาจึงถูกสั่งห้ามเล่นบาส ระหว่างที่พระเอกเดินเตะฝุ่นตามประสาคนไม่มีอะไรทำ คุณน้าโลลิก็เลยมาขอร้อง(?) ให้เขาไปเป็นโค้ชพิเศษให้ชมรมบาสของเด็กประถมที่เธอทำงานเป็นครูอยู่

และนั่นเอง ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการพบกัน ระหว่างไอ้หนุ่มโลลิค่อน เอ๊ย ผิดๆ ระหว่างเด็กมัธยมผู้ชื่นชอบบาสเป็นชีวิตจิตใจ กับเหล่าเด็กประถมทั้ง 5สาว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่่องนี้บอกก่อนว่าแนวเรื่องเป็นเลิฟคอมเต็มสูบครับ บาสที่ดูเหมือนจะใช้เป็นจุดขาย กันเป็นของประกอบฉากซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะมีฉากที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกว่าเป็นแนวกีฬาอยู่สักเท่าไหร่ นอกจากนั้นตัวละครหญิงทั้งหลาย ถ้าเป็นตัวที่เข้าฉากบ่อยๆมักจะโลลิเรียบ ไม่เว้นแม้แต่คุณน้าของพระเอก ก็ยังโลลิ(เฉพาะภายนอก) ดังนั้นจึงเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่พระเอกมันจะเป็นโลลิค่อน ตัวละครหญิงรอบตัวมันเป็นโลลิหมด จะเลือกใครก็เรียกว่าโลลินั่นแหละ 555+

พูดง่ายๆและสั้นๆว่าเป็น Light Novel สำหรับแฟนอวยสายโลลิโดยแท้ รายละเอียดนอกจากเซอร์วิสเด็กประถมแทบไม่มี อ้อ ไม่สิ มีดราม่าของพระเอกอยู่หน่อยนึงนี่นะ กับเรื่องบาส แต่เรื่องนั้นช่างมัน 99% ของคนที่สนใจเรื่องนี้มันโลลิค่อนอยู่แล้ว
ความน่าสนใจ : 3/5