5/11/56

D-breaker

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : โลกทุกใบมีหลักเหตุผลในตัวของมันเอง แต่มนุษย์บางกลุ่มกลับอาศัยพลังพิเศษของตนเองบิดเบือนหลักแห่งความเป็นเหตุเป็นผลของโลก ให้ทุกอย่างเป็นไปตามความต้องการของตนเอง

พระเอกของเรื่องเป็นเด็กม.ปลาย และยังเป็นสมาชิกขององค์กรควบคุมดูแลโลกทับซ้อน วันหนึ่งเขาต้องไล่ล่าผู้ร้ายที่ใช้พลังแห่งการบิดเบือน เก็บความสิ้นหวังของคน 999คน นำมาใช้เป็นพลังในการทำให้ความหวังของตนเองเป็นจริง

ระหว่างนั้นเอง เขามีเหตุให้ต้องเจอกับเด็กสาวผมสีเงิน เธอหันปืนที่ไม่มีปากกระบอกมาทางเขา และการพบกันแห่งโชคชะตานั้นเอง ที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนแปลงไป
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ตอนแรกยอมรับว่าอ่านแล้วงงนะ แต่พอทำความเข้าใจกับเนื้อเรื่องได้ แล้วค่อยๆอ่านไปมันก็เป็น Light Novel เรื่องสั้นแนว Action ที่สนุกใช้ได้เลยล่ะ คนที่เป็นคอนิยายแนวนี้คงจะถูกใจไม่น้อยเลย

และด้วยความที่ผู้เขียนใช้คอนเซ็ปเป็นหลักการเป็นเหตุเป็นผลของโลก การกระทำของตัวละครต่างๆในเรื่องก็เลยค่อนข้างจะมีเหตุมีผลพอสมควร แม้แต่ตัวที่วางคาแรคเตอร์ไว้ว่าค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง ก็ยังมีเหตุผลมารองรับการเอาแต่ใจนั้น

โดยรวมจึงเป็นเรื่องที่อ่านแล้วไหลลื่น จนเล่มจบหลายๆคนยังถามหาเล่มต่อไปเลยด้วยซ้ำ คล้ายกับว่ายังไม่อยากให้มันจบ ซึ่งในส่วนนี้ผมก็ไม่ได้ตามข่าวเลยไม่รู้เหมือนกันว่าโดนสั่งให้จบแค่นี้ หรือว่าผู้เขียนต้องการเขียนเป็นเรื่องสั้น จำนวนเล่มน้อยๆแค่นี้มาตั้งแต่แรก
ความน่าสนใจ : 2/5