16/11/56

Dakara Boku wa H ga Dekinai / เพราะฉะนั้นผมจึง H มากไม่ได้

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 11 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้โลกมนุษย์นั้นเชื่อมต่อกับโลกยมทูต แถมทั้งสองฝ่ายต่างก็รู้จักกันดี และไม่มีท่าทีจะรุกรานกันอีกด้วย ยมทูตเองก็มาทำงานที่โลกมนุษย์ แถมตั้งบริษัทยมทูตกันอีกต่างหาก

พระเอกของเรื่องเป็นเด็กมัธยมผู้มีความลามกจกเปรตสูงส่ง พ่อแม่ไปทำงานต่างประเทศ เขาจึงอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว มีงานอดิเรกนอกจากส่องสาวน่ารักๆที่โรงเรียนก็คือสะสมหนังโป๊ และเอาหนังโป๊มาเปิดดูกลางห้องนั่งเล่นแบบไม่ต้องแคร์ใคร ข้อดีอย่างเดียวคือแม้จะหื่น แต่ก็เป็นเฟมินิสต์ (พวกที่ให้เกียรติผู้หญิงสุดๆ)

ส่วนนางเอกเป็นคุณหนูตระกูลยมทูตผู้โด่งดัง แอบเดินทางมาที่โลกมนุษย์โดยไม่บอกทางบ้านด้วยเหตุผลบางอย่าง และพระเอกบังเอิญมาเจอเข้าตอนที่เธอยืนตากฝนอยู่ ด้วยนิสัยเฟมินิสต์ หญิงสาวทุกคนคือสมบัติที่ต้องปกป้องดูแลอย่างทนุถนอม มันก็เลยยกร่มของตัวเองให้ทันที

และการพบกันนั้นเอง ที่เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของทั้งสอง
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ Anime ได้ข่าวว่าเสื่อมมาก กลายเป็นเมะเซอร์วิส (ได้ข่าวนะ ยังไม่ได้ดู) แต่ตัว Light Novel ก็แน่นอนว่าทำได้ดีกว่าเมะมาก เนื้อเรื่องค่อนข้างจะเน้นคอเมดี้เป็นหลัก ฉากแอคชั่นมีก็เหมือนไม่มี เพราะมันมีนิดเดียวตรงจุดไคลแมกซ์ นางเอกค่อนข้างเปลืองตัวในฉากเซอร์วิสมากกว่าเมะเรื่องอื่นๆ แต่เพราะเป็นนิยาย จึงมีแต่ตัวหนังสือ คงต้องพึ่งพลังจินตนาการของแต่ล่ะคนเอาเองนะครับ

ในการดำเนินเรื่องนั้น นับว่าสนุกใช้ได้เลยทีเดียว ตอนแรกผมยอมรับเลยว่า มีอคติพอสมควรเพราะได้ข่าวว่าเมะมันห่วย แต่พออ่านๆไปมันดันเหนือความคาดหมายซะอย่างงั้น อคติที่ว่าก็เลยหายไปเลย

ข้อเสียมีอย่างเดียวคือ ตัวร้ายของเรื่อง(ของเล่มแรก) ค่อนข้างงี่เง่าครับ ให้อารมณ์เหมือนแก๊งร็อคเกตในโปเกมอนยังไงยังงั้นเลย วางแผนเหมือนจะดี แต่พอโดนจี้ปุบ ก็เล่าออกมาเองหมดเลย 555+ ทำให้คนที่คาดหวังในความฉลาดของตัวร้ายอาจจะต้องผิดหวังสักหน่อย
ความน่าสนใจ : 4/5