6/11/56

Hime Gitsune no Servant / อาเบะ เซย์เมย์ จิ้งจอกปราบมาร

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Fantasy Love Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : พระเอกกำลังโดนเพื่อนสาวจอมไฮเปอร์ที่สัญญาว่าจะแต่งงานกันตั้งแต่เด็ก ฉุดกระชากลากถูให้ไปสำรวจศาลเจ้าร้างด้วยกัน และเมื่อถึงศาลเจ้าพวกเขาก็พบคัมภีร์แปลกๆ ก่อนจะโดนดูดเข้าไปในนั้น

เมื่อพระเอกรู้สึกตัวอีกที เขาก็เจอสาวสวยที่มีหูจิ้งจอก และเรียกตัวเองว่าคือ อาเบะ เซย์เมย์ สุดยอดองเมียวจิผู้พิทักษ์เมืองหลวงแห่งเฮอันเคียว แถมยังบอกว่าเธอใช้อาคมเรียกชิกิกามิ แล้วพระเอกก็โผล่มา เธอเลยจับพระเอกเป็นชิกิกามิซะเลยอีกต่างหาก

แต่ต่อมา พอพระเอกจะตามหาเพื่อนสาวที่มีสัญญาว่าจะแต่งงานกันตอนเด็ก เธอก็จัดแจงช่วย โดยลากเขาไปทำงานในวังหลวง ได้รับตำแหน่งเป็นข้าราชการใหญ่โต จะได้เคลื่อนไหวสะดวก แถมยังโดนจับหมั้นกับสาวสวยในวังอีกต่างหาก

กว่าพระเอกจะรู้ตัวอีกที ศึกรักต่างภพผสมแอคชั่นอันแสนจะวุ่นวายก็เริ่มต้นขึ้นซะแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้สนุกแบบเหนือความคาดหมายมากพอสมควร แม้ว่าตัวเองจะไม่ได้ชอบนิยายแนวย้อนยุคของญี่ปุ่นสักเท่าไหร่ยังรู้สึกว่าสนุก และแม้จะเป็นแนวเฉพาะทาง โดยเน้นที่องเมียวจิ กับสังคมในยุคนั้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้อ่านแล้วเข้าใจยาก เนื่องจากผู้เขียนเลือกใช้คำ และใช้ฉากแต่ล่ะฉากในระดับที่ผู้อ่าน แม้ไม่เคยเรียนรู้สังคมในยุคนั้นก็พอจะจินตนาการตามได้ จึงเป็นนิยายที่นอกจากจะถูกใจสาวกแนวนี้แล้ว ยังเหมาะสำหรับคนทั่วไปอีกด้วย
ความน่าสนใจ : 4/5