14/11/56

Farutima no Nocturne Koisuru Karen / ลำนำรักแห่งฟาลธิมา

สำนักพิมพ์ : Animag / G-Plus
แนวเรื่อง : Romantic Drama (18+)
จำนวนเล่ม : 1 เล่มจบ
เรื่องย่อ : นางเอกของเรื่องมีอาชีพเป็นหญิงบริการ อาศัยอยู่ในเมืองท่าที่มีชื่อว่าฟาลธิมา และข้างกายเธอมักจะมีชายหนุ่ม 2คนอยู่ด้วยเสมอ คนแรกเป็นเพื่อนเธอมาตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันเป็นเจ้าของบาร์ที่เธอทำงานอยู่ อีกคนนึงเป็นเด็กที่เธอรับมาเลี้ยง ซึ่งเธอมองเขาเป็นเหมือนน้องชาย แต่เขากลับมองเธอในฐานะผู้หญิงคนนึง และเรื่องนี้เธอไม่เคยรู้เลย

วันเวลามีเต็มไปด้วยความสุขล่วงเลยไป จนกระทั่งวันหนึ่ง ชายต่างถิ่นคนนึงได้เดินทางมายังเมืองดังกล่าว และการปรากฎตัวของเขากลับก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงขึ้นในหัวใจของเธอ เมื่อเทศกาลงานเลี้ยงเต้นรำมาถึง เด็กน้อยที่เธอดูแลอยู่นั้น ได้เอ่ยปากขอให้เธอเป็นคู่เต้นรำ แต่หัวใจที่กำลังสับสนนั้นจะเลือกใคร
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ ก่อนอื่นต้องบอกกันก่อนว่า ในหน้าแนะนำตัวละคร สนพ.ไทยใส่ชื่อสลับกันนะครับ ระหว่างฟีล กับลีอาร์ ดังนั้นใครไม่รู้ตรงนี้มาก่อน อ่านครั้งแรกอาจจะสับสนแบบผม 555+

ส่วนในแง่ของเนื้อเรื่องนั้น เรื่องนี้ค่อนข้างจะเป็นรักแท้ที่เต็มไปด้วยดราม่านะ แถมฉาก18+ ก็เยอะซะด้วย เนื่องจากนางเอกเป็นสาวบริการ มันช่วยไม่ได้ที่จะมีฉากอย่างว่า ฉากแรกก็หน้าแรกเลยมั้ง - - เปิดมาก็ล่อไปซะหลายหน้า

แต่ถึงจะมีฉากพวกนั้น ผู้เขียนก็ไม่คิดจะเอามันมาเป็นจุดขายแต่อย่างใด เพราะจุดที่อ่านแล้วประทับใจจริงๆคือเนื้อเรื่องครับ เป็นนิยายเล่มเดียวจบที่สุดยอดมาก เนื้อหาทำเอาลุ้นไปตลอด ยิ่งเป็นเรื่องราวความรัก มันยิ่งไม่มีถูกผิด ทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง ตั้งแต่นางเอกที่ยอมขายตัวตั้งแต่เด็ก (ฉากตอนนั้นทำเอาอึ้งอยู่นะ ที่เธอประกาศกับเจ้าของซ่องว่า ความบริสุทธิ์ของเด็กขายได้เท่าไหร่ เธอต้องการราคาที่สูงที่สุด จัดคนที่พร้อมจ่ายไม่อั้นมาที) แล้วต่อมาก็มาเจอเด็กชายที่กำลังลำบาก เธอก็เก็บเอามาเลี้ยงดู แม้จะเป็นเงินที่หามาได้ด้วยการขายตัวก็ตาม ส่วนไอ้หนูคนนั้นก็มองนางเอกในฐานะผู้หญิงคนนึง ไม่นึกรังเกียจเธอเลยแม้แต่น้อย พอโตได้สักหน่อยก็ไปหางานทำ โดยมีเป้าหมายว่าจะทำงานเก็บเงินเยอะๆ แล้วเอามาเลี้ยงดูนางเอก เธอจะได้เลิกทำงานแบบนั้นสักที บลาๆๆ เอาแค่ 2คนล่ะกัน เล่าหมดทุกตัวละคร มันจะไม่เหลืออะไรให้อ่าน 555+

แต่ก็สรุปว่า สุดยอดครับ พลาดเรื่องนี้นี่ น่าเสียดายสุดๆเลยล่ะ
ความน่าสนใจ : 5/5