12/11/56

Kanojo wa Warlike / มหาสงครามภูต Warlike

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 9 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องเป็นเด็กม.ปลายอีกแล้ว แต่คราวนี้ไม่ธรรมดา เนื่องจากสภาพทางบ้านที่คุณแม่ตายไปตั้งแต่ยังเล็ก คุณพ่อก็หายสาบสูญ คุณอาที่เป็นญาติเพียงคนเดียวก็เป็นนักวิจัยอยู่ต่างประเทศ ไม่ค่อยมีเวลาติดต่อกันเท่าไหร่ ทำให้พระเอกที่ถูกทิ้งไว้ที่ญี่ปุ่นต้องดูแลตัวเอง งานบ้านจึงทำเป็นทุกอย่าง รวมไปถึงงานช่างพื้นฐานด้วย

แต่แล้ววันหนึ่งก็มีพัสดุส่งมาที่บ้าน บริษัทขนส่งมาขอโทษขอโพยเขายกใหญ่ เนื่องจากพัสดุที่ส่งมานั้นมาจากคุณพ่อของเขา และด้วยอุบัติเหตุบางอย่างทำให้บริษัทขนส่งทิ้งค้างมันไว้ในโกดังนานถึง7ปี ถ้าเขาไม่คิดจะโล๊ะโกดังกันก็คงไม่เห็นพัสดุชิ้นนี้

และเมื่อพระเอกลองเปิดดูก็พบโลงศพ!!!

แถมในโลงยังมีเด็กสาวหน้าตาน่ารักเหมือนตุ๊กตาอยู่ข้างในอีกต่างหาก ถูกทิ้งไว้ในโกดังตั้ง7ปี เป็นระยะเวลาที่ไม่กินไม่ดื่มอะไรแล้วยังมีชีวิตอยู่ได้เนี่ยนะ ความสงสัยแบบคนธรรมดาถาโถมเข้ามาในใจ และวันนั้นเอง ที่เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตอันแสนจะไม่ธรรมดาของเขา
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ว่าไงดีล่ะ ตอนแรกอ่านแล้วบางส่วนไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ แต่ก็อยู่ในระดับที่ยังพอปล่อยผ่านได้ ทั้งการที่พระเอกเป็นเด็กที่ต้องอยู่คนเดียวมาตลอด แต่ดันไม่เป็นเด็กมีปัญหา ไม่ได้เป็นโรคขาดความอบอุ่นด้วย แถมยังมีความรับผิดชอบสูงลิบอะไรพวกนี้

แต่ความไม่สมเหตุสมผลที่รับไม่ค่อยได้คือ เหล่ามนุษย์ที่จู่ๆก็ถูกบอกให้ฆ่ากัน พวกแกก็ฆ่ากันได้หน้าตาเฉยนี่สิ ถ้าเป็นสไตล์ Fate ซีรีย์ ที่มีผลประโยชน์ร่วมกันยังพอเข้าใจ แต่นี่ไม่เห็นจะได้อะไรสักหน่อย

ส่วนเรื่องโครงเรื่องนั้น ถ้าอ่านครั้งแรกอาจจะไม่สะกิดใจ แต่ถ้านั่งคิดดูดีๆ มันเป็นพล็อต Light Novel แนวแอคชั่นที่บ้าบอคอแตก same same มาก อารมณ์เหมือนผู้ถูกเลือกให้ได้รับพลังเหนือธรรมชาติ + คู่หู แล้วก็สู้กัน อาาาา แนวตลาดชัดๆเลยนี่หว่า แถมเอกลักษณ์ที่ทำให้เรื่องนี้ดูโดดเด่นกว่าเรื่องอื่นก็ไม่มีอีกต่างหาก หรือถ้าจะบอกว่าความเอ๋อของนางเอกเป็นเอกลักษณ์ก็นะ - - แล้วแต่มุมมองของคนล่ะกันนิ

อ้อ จุดขายของเรื่องนี้มีอย่างเดียวมั้ง คือความโลลิ และโชตะของไอ้คู่หูที่ว่านี่แหละ เพราะคู่หูของทุกๆคนที่ต้องมาสู้กัน มักจะเป็นเด็กสาวโลลิ ไม่ก็เด็กหนุ่มโชตะเรียบ ล่อลวงพวกชอบกินเด็กดีแท้ หรือมันจะเป็น Light Novel ที่เล็งกลุ่มเป้าหมายพวกนี้อยู่แล้วหว่า
ความน่าสนใจ : 3/5