8/11/56

Shion no Ketsuzoku / ผ่าคำสาป สายเลือดมรณะ

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องมีสายเลือดปีศาจ และเกิดมาในตระกูลที่มีหน้าที่ปกป้องราชวงศ์ของอาณาจักร แต่ดันมีนิสัยเสียคือบ้าผู้หญิงสุดๆ เจอผู้หญิงเป็นไม่ได้ต้องจับกด สมัยเด็กๆราวๆประถม ถูกส่งไปอยู่ในโบสถ์เพื่อขัดเกลาจิตใจ แต่กลายเป็นว่าซิสเตอร์ทุกคนในโบสถ์ถูกไอ้หนูคนนี้จับกดเรียบเลยซะอย่างงั้น สุดท้ายก็เลยต้องผนึกเอาไว้

แต่ต่อมา เมื่อผนึกนั้นกำลังจะคลาย รัฐบาลจึงได้ส่งตัวไอ้บ้าห้าร้อยนี่กลับมายังต้นตระกูล ที่ๆพี่สาวของเขา และเป็นผู้ทำหน้าที่ปกป้องราชวงศ์คนปัจจุบันอยู่ และเมื่อผนึกคลายลงจริงๆ ประโยคเปิดตัวก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง "ฆ่าผู้ชายให้เกลี้ยง เอาผู้หญิงมาเป็นของฉันให้หมด"

อาาา และแล้วเรื่องราวแนวแอคชั่นแฟนตาซีที่สู้กันสนั่น จนสนามรบเปียกแฉะ(?)ไปหมดก็เริ่มต้นขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้อยากบอกว่ามันไม่ใช่เรตทุกเพศทุกวัยเลยนะ 555+ เพราะถ้านับรวมตอนที่ย้อนอดีตด้วย พระเอกมันซั่มสาวไปหลักพันคนเลยทีเดียว ดังนั้นเด็กใจแตกทั้งหลายจงไปหามาอ่านซะ แล้วล่อลวงเพื่อนๆที่ยังไม่ประสีประสามาใจแตกด้วยกันซะดีๆ เอ๊ย ไม่ใช่ๆ ที่พูดนั่นล้อเล่นนะ เกิดอะไรผมไม่รับผิดชอบนะเออ

เอาเป็นว่ามันเป็นเรื่องแนวนั้นแหละ แม้จะไม่โจ่งครึ้มเท่าไหร่ก็เหอะ ดังนั้นคาแรคเตอร์หายห่วง ส่วนวิธีการดำเนินเรื่อง มันค่อนข้างแปลกๆยังไงไม่รู้ ไม่ถึงกับอ่านแล้วงง แต่ไม่ค่อยได้อารมณ์ร่วมเท่าที่ควร มันขัดใจแปลกๆแบบบอกไม่ถูก ก็เลยเป็นจุดที่ทำให้รู้สึกไม่สนุกไปกับมันเท่าไหร่ แต่ถ้าไงก็ลองอ่านดูครับ อาจจะเป็นที่ผมคนเดียวก็ได้
ความน่าสนใจ : 3/5