11/11/56

Monster Hunter

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : เรื่องนี้ต้องอธิบายก่อนว่ามันทำมาเป็นภาคๆ ภาคล่ะไม่กี่เล่ม คล้ายกับว่าโฆษณาตัวเกมไปในตัว ซึ่งเรื่องย่อที่จะกล่าวถึงนั้น เป็นภาคแรกที่มีลิขสิทธิ์ในไทยครับ

พระเอกของเรื่องเป็นเด็กหนุ่มบ้านๆที่ฝึกฝนตัวเองอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลความเจริญ โดยตั้งเป้าว่าจะเป็นฮันเตอร์ผู้เก่งกาจ และเมื่อตัวเองเก่งที่สุดในหมู่บ้าน (เพราะหมู่บ้านแทบไม่มีฮันเตอร์เทพๆคนอื่น) ก็หลงระเริงคิดว่าตัวเองเก่งกาจสามารถ เลยออกมาท่องโลก เมื่อเข้าเมืองใหญ่ และพบเจอผู้คนมากมาย ในที่สุด เขาก็กำลังจะได้เรียนรู้ ว่าแท้จริงแล้ว ฮันเตอร์ กับการล่าที่แท้จริงนั้น เป็นอย่างไร
ความเห็นส่วนตัว : เป็นหนึ่งใน Light Novel ไม่กี่เรื่องที่ผมกับสนพ.มีความเห็นในเรื่อง "แนวเรื่อง" ตรงกันนะครับ 555+

ส่วนถ้าให้พูดถึงเรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่ามันเป็น Light Novel ที่เขียนขึ้นมาเพื่อโฆษณาตัวเกม ดังนั้นรายละเอียดของสิ่งต่างๆมันจะแทบไม่พูดถึงเลยครับ

เช่นแย้ที่พวกตัวเอกไปล่านั้น ส่วนมากจะบอกแค่ชื่อ แล้วก็ลักษณะรวมๆเป็นอันจบ สถานที่ก็จะพูดแค่ภาพรวม พวกไอเทม สิ่งของสวมใส่ก็จะอธิบายเท่าที่จำเป็นสุดๆ แต่ไม่เจาะลึกในรายละเอียด จึงเป็น Light Novel ที่เหมาะกับผู้ที่เคยเล่นเกมมาบ้าง เพราะจะคิดตามได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนคนที่ไม่เคยเล่นเกมมาเลย ก็อาจมีความลำบากในการมโนนิดหน่อย แต่ถ้าอ่านเอามันก็สนุกมากครับ บางคนไม่เคยเล่นเกม แต่อ่าน Light Novel เรื่องนี้จนคุยกับพวกเล่นเกมรู้เรื่องก็มีนะเออ เพราะแย้บางตัวที่โหดๆ ในนิยายมันดันเขียนวิธีการล่าไว้ซะละเอียดเลย ว่าพวกตัวเอกใช้วิธีไหน แถมยังเป็นวิธีที่ใช้ได้จริงอีกต่างหาก
ความน่าสนใจ : 3/5