5/11/56

Double Access / ล็อคซ้อนซ่อนกล

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Love Comedy
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกอาศัยอยู่กับน้องสาว 2คนอย่างยากจนข้นแค้น แต่ถึงอย่างงั้นเขาก็ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาอันแสนโหดร้ายนี้ และพยายามรับทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงิน ซึ่งงานต่างๆเหล่านั้น บางงานก็ไม่สามารถบอกน้องสาวได้ เช่น การไปเป็น Test Player ในบริษัทเกมออนไลน์แห่งหนึ่ง

เนื่องจากเกมออนไลน์ตอนนี้นั้น ผู้เล่นสามารถเชื่อมจิตใจ และประสาทสัมผัสเข้าไปในเกมได้โดยตรง (เหมือน SAO) ความอันตรายจึงมีสูง บริษัทจึงต้องทดสอบอย่างละเอียดว่าจะไม่เกิด Bug ขึ้น หนึ่งในนั้นก็โดยการให้ Test Player เสี่ยงตายเข้าไปเล่นเกมก่อนนั่นเอง ว่าตัวเกมพร้อมมั้ย เข้าเกมไปแล้วออกเกมได้รึเปล่า หากถูกโจมตีในเกมจะได้รับความเจ็บปวดแค่ไหน ถ้าตายไปในเกม ร่างกายจริงๆจะตายด้วยรึเปล่า จึงถือเป็นงานที่อันตรายมาก แม้จะได้รับค่าตอบแทนดีก็เถอะ

แล้ววันหนึ่ง จู่ๆสาวสวยที่แสนจะเย็นชาคนนึงก็ย้ายมาอยู่ห้องข้างๆ แม้พระเอกกับน้องจะมาทำความรู้จัก เธอก็เย็นชาใส่ตลอด จนกระทั่งต่อมา เขาได้พบกับเธออีกครั้ง ในสถานที่ๆคาดไม่ถึง
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็น Light Novel แบบเกมออนไลน์ที่ไม่ค่อยจะเหมือนเรื่องอื่นๆสักเท่าไหร่ เพราะเน้นโลกแห่งความจริงสูงพอๆกับโลกออนไลน์ และก็ไม่ใช่ว่าเข้าเกมไปแล้ว ออกเกมไม่ได้ตามสไตล์เรื่องที่กำลังฮิตๆกันอยู่ จึงถือว่าเปลี่ยนรสชาติได้ดีทีเดียว

หนำซ้ำ คาแรคเตอร์หลักๆทั้งหลายยังมีความเป็นตัวของตัวเอง การดำเนินเรื่องก็มีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ทำให้อ่านง่าย ไม่สับสน สะท้อนข้อคิด และสภาพสังคมหลายอย่าง อ่านแล้วไหลลื่น สนุกใช้ได้เลย
ความน่าสนใจ : 3/5