3/11/56

Otoko wo misete yo Kurata-kun! / รักวุ่นวายของนายคุราตะ

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 7 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้พระเอกเป็นพวกมีรสนิยมชอบคนอายุมากกว่า แถมยังเป็นพวกไม่ถ่าน ไม่เอาไหนสุดๆ แม้กระทั่งตื่นนอนตอนเช้าก็ยังต้องให้เพื่อนหญิงข้างบ้านที่อายุน้อยกว่ามาปลุก

แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อเขาไปเที่ยวบ้านของรุ่นน้องผู้หญิงที่อายุน้อยกว่าและเป็นเพื่อนกับเพื่อนสาวที่อยู่ข้างบ้านเขา แล้วเขาก็ดันไปรู้ความลับสุดยอดของเธอเขา เขาจึงเหลือทางเลือกแค่ยอมตาย กับแต่งงานกับเธอซะเพื่อรักษาความลับของตระกูล แน่นอนว่าพระเอกไม่ยอมตายแน่นอน ทางเลือกเลยมีแค่อย่างเดียว

ต่อมาไม่นาน เขาก็ไปที่บ้านเพื่อนสาวข้างบ้าน แล้วก็ไปรู้ความลับของเธอเข้าอีก สุดท้ายก็เข้าลูปเดิม แล้วพระเอกก็เลยต้องยอมแต่งงานกับเธออีกคน

ชีวิตของไอ้คนไม่ได้เรื่องที่ดันจับปลาสองมือจึงเริ่มต้นขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : ปกติ Light Novel ผมจะให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นเหตุเป็นผลของเรื่องอย่างที่รู้กัน อย่างถ้าเป็นเลิฟคอม แล้วพระเอกโดนสาวๆมารุมชอบแบบไม่มีเหตุผลนี่ก็ถือว่าใช้ไม่ได้ แต่เรื่องนี้มันดันมีเหตุผลนี่สิ ให้อารมณ์ว่าเพราะเป็นความลับที่ถ้ารั่วไหลออกไปนอกตระกูลจะร้ายแรงมาก ก็เลยจับแต่งงานซะเลย จะรักกันรึเปล่าก็ช่างมันเถอะ อะไรเทือกนั้น ซึ่งถ้าเป็นปกติก็จบลงแค่นั้นแหละ แต่ผู้เขียนดันเขียนให้พระเอกมันจำเป็นต้องจับปลาสองมือโดยที่ฝั่งหญิงทั้งสองก็ไม่รู้อะไรเลยนี่สิ มันก็เลยดูวุ่นวายชอบกล และตอกย้ำความเฮงซวยของพระเอกมากขึ้นไปอีก แต่ตัวเนื้อเรื่องเกริ่นมาตั้งแต่แรกแล้วว่าพระเอกเป็นผู้ชายไม่ได้เรื่องสุดๆ ดังนั้นการที่มันทำอะไรเห่ยๆก็เลยสมเหตุสมผลซะอย่างงั้น

สรุปง่ายๆว่าเป็นเลิฟคอมที่พระเอกเป็นผู้ชายที่ทุเรศสุดลิ่มทิ่มประตู แต่ดันได้แต่งงานกับผู้หญิงที่ทั้งสวยทั้งรวยให้คนอ่านอิจฉาเล่นครับ
ความน่าสนใจ : 3/5