15/11/56

Cop Craft / มือปราบสองโลก

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของโลก 2ใบที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ดันมีประตูมิติที่เชื่อมต่อถึงกันได้เปิดอยู่ จึงมีสภาพเป็นเหมือนดาวสองดวงที่เดินทางไปไหนมาไหนกันได้ และเพราะวิทยาการ และสิ่งประดิษฐ์ของดาวทั้งสองแตกต่างกัน คดีต่างๆจึงเกิดขึ้นเป็นเงาตามตัว โดยเฉพาะคดีที่ใช้วิทยาการควบคู่กัน เหล่าตำรวจเองก็เลยจำเป็นต้องรวมกันด้วย มิฉะนั้นจะรับมือกับคนร้ายได้ลำบาก

ในเรื่องนั้นพระเอกเป็นมือปราบที่เก่งกาจแห่งกรมตำรวจ (มีสภาพเหมือนโลกเรา) ส่วนนางเอกเป็นเด็กน้อย เอ๊ย อัศวินมาจากต่างโลก (สภาพเป็นโลกแฟนตาซีสุดๆ) พวกเขาทั้งคู่ถูกสั่งให้จับคู่กันสืบคดีที่เมืองซานเทเรซ่า อันเป็นเมืองหนึ่งที่มีประตูมิติเชื่อมสองโลก

ระหว่างที่สืบคดีใหญ่คดีหนึ่ง ก็เกิดเหตุการณ์ร่วมเป็นร่วมตายเยอะแยะมากมาย ซ้ำยังรู้ว่าศัตรูคู่แค้นของพวกเขาเป็นคนเดียวกันอีกต่างหาก ความเชื่อใจกันแบบแปลกๆก็เลยก่อตัวขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : สำหรับคนที่ตัดสิน Light Novel ด้วยภาพหน้าปกและมองข้ามเรื่องนี้ไป เพราะลายเส้นไม่โมเอะ ผมก็บอกได้คำเดียวว่าคุณพลาดแล้วครับ เรื่องนี้เป็นแนว Action ที่แปลกใหม่ และเดินเรื่องในสไตล์สืบสวนสอบสวน ที่สนุกโคตรเลยครับ ยิ่งถ้าเป็นพวกที่ชอบหนังแนวบู้ๆ + สืบคดีหน่อยๆ หรือชอบเล่นเกมสไตล์นั้นจะยิ่งชอบเลย แถมระยะเวลาที่วางแผง(ของญี่ปุ่น) ยังเป็นช่วงที่เกมแนวนี้ออกมาเยอะแยะเต็มไปหมด ทำให้ยิ่งได้อารมณ์ในการอ่าน

ส่วนในประเทศไทยนั้น ถ้าเป็นแฟนนิยายสายนี้ และทำใจยอมรับกับสนพ.ที่พร้อมจะทำให้เราปวดหัวได้ทุกครั้งที่หยิบหนังสือของมันขึ้นมาได้ ก็จัดไปเลยครับ
ความน่าสนใจ : 5/5