4/11/56

Seishun Lariat / อีหนูสุดซ่ากับก๊วนบ้าหลุดโลก

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นรักในวัยเรียนแบบเวอร์ชั่นรักหลายเส้า เนื่องจากนางเอกซึ่งเป็นรุ่นน้องบ้าบอ เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล แอบชอบเพื่อนของพระเอกที่เป็นผู้ชายที่มีความบ้าอยู่ในระดับหลุดโลก แล้วก็มาลากให้พระเอกไปคอยช่วยโดยไม่ถามความรู้สึกเขาสักคำ ส่วนไอ้คุณเพื่อนพระเอกที่นางเอกแอบชอบก็ดันมีสาวที่ชอบอยู่อีกต่างหาก
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องย่อพูดน้อยไปหน่อย เพราะกลัวจะเป็นสปอย แต่เอามาพูดแบบอ้อมไว้ตรงนี้ล่ะกัน ว่าเรื่องนี้มันโคตรจะคล้าย Toradora เลย เรื่องนั้นพระนางต่างชอบเพื่อนของอีกฝ่าย แต่เรื่องนี้ นางเอกไปชอบเพื่อนพระเอก ซึ่งเขามีคนที่ชอบอยู่แล้ว ส่วนพระเอกน่ะเหรอ ก็ชอบ.............

เอาเถอะ มาพูดถึงเมนพ็อยต์ดีกว่า เรื่องนี้แม้โครงเรื่องจะค่อนข้างเดิมๆ ไม่ได้มีความแปลกใหม่อะไร คาแรคเตอร์ตัวละครก็เดิมๆ ไอ้พวกเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาลมีมาบ่อยแล้ว แต่ผู้เขียนกลับทำให้ของเดิมๆดูดีขึ้นมาได้ ด้วยการใส่ความบ้าของตัวละครทุกตัวเลยซะงั้น มันเลยกลายเป็น Comedy สุดฮา ที่อ่านแล้วแอบเงิบอยู่หลายฉากเหมือนกัน อารมณ์ว่าเมื่อสองบ้าโคจรมาพบกัน ความบรรลัยมันก็บังเกิด

นอกจากนั้นยังเพิ่มเรื่องราวที่เหนือความคาดหมายลงไปอีกต่างหาก เรียกว่าเป็นเซอร์ไพร์สที่ทำให้อ่านเพลิน ก่อนจะเข้าสู่ไคล์แมกซ์เลยทีเดียว  เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่เหมาะสำหรับอ่านคลายเครียดได้ดีครับ
ความน่าสนใจ : 3/5