15/11/56

Yuusha ni Nare Nakatta Ore wa Shibushibu Shuushoku o Ketsui Shimashita / จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 9 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องเป็นเด็กหนุ่มผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กล้า จึงพยายามฝึกฝนอย่างหนัก และครองอันดับท็อปคลาสของโรงเรียนเตรียมผู้กล้า แต่แล้วจอมมารที่ไม่เคยพ่ายแพ้ต่อผู้กล้าคนไหน กลับโดนปราบไปซะก่อนที่พระเอกจะได้ใบอนุญาตผู้กล้า ทางรัฐบาลเห็นว่าไม่มีจอมมารแล้วจึงยุบอาชีพผู้กล้าทิ้ง พระเอกจึงโดนลอยแพทันที เรียนจบมา แต่ดันไม่มีงานทำ แถมจะไปทำงานอื่นก็ไม่มีที่ไหนรับด้วย เพราะสิ่งที่ตนทำได้มีแค่การเก็บเลเวล เอ๊ย ฝึกฝนตัวเอง กับวิชาต่อสู้ และเทคนิคเดินหาหีบสมบัติในดันเจี้ยนเท่านั้น

หลังจากเดินเตะฝุ่นอยู่พักใหญ่ ในที่สุดพระเอกก็หางานได้ในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเวทมนต์แห่งหนึ่ง ชีวิตในฐานะมนุษย์เงินเดือนที่น่าเศร้าจึงเริ่มต้นขึ้น จนกระทั่งวันหนึ่ง เด็กใหม่ที่มาสมัครงานที่ร้าน ก็เปลี่ยนชีวิตอันแสนจะน่าเบื่อของเขาไปได้โดยสิ้นเชิง เมื่อใบสมัครของคนๆนั้นเขียนว่า

ที่อยู่ - ปราสาทจอมมาร
เหตุผลที่ต้องการเข้าทำงาน - เพราะพ่อโดนโค่นไปแล้ว

อาาาา แบบนี้แปลว่าไอ้หมอนี่ก็คือ...
ความเห็นส่วนตัว : ใครที่เคยดู Anime เรื่องนี้แล้วรู้สึกว่ามันบัดซบสิ้นดี อย่าเพิ่งรีบประเมิน Light Novel ว่ามันจะห่วยแตกเหมือนกันนะครับ แม้ว่าแนวเลิฟคอมจะมีเกลื่อนเมืองจนมันมีแต่อะไรก็ไม่รู้ก็เถอะ แต่เรื่องนี้ในเวอร์ชั่นนิยายนั้น ต้องยอมรับเลยว่าทำดีในระดับนึง มีข้อคิดแทรกอยู่เยอะพอสมควร และเดินเรื่องอย่างมีเหตุมีผล คาแรคเตอร์ไม่เยอะ และมีเอกลักษณ์ในตัวเอง ทำให้จดจำง่าย อ่านสนุกทีเดียวครับ
ความน่าสนใจ : 4/5