4/11/56

Kimi wa Bocchi ja Nai / เลี้ยงหนูไม่ง่าย สู้ตายค่ะ ปาป๊า

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องเป็นนักเรียนมัธยม ซึ่งอยู่ดีๆก็จับพลัดจับพลูต้องมาเป็นคุณพ่อ เลี้ยงเด็กน้อยวัย 5 ขวบ ร่วมกับเพื่อนสมัยเด็กที่จู่ๆก็กลายเป็นคุณแม่เช่นกัน เนื่องจากเด็กคนดังกล่าวหลงทาง และยังไม่สามารถตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงเจอได้

แต่ทั้งคู่ก็เป็นคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ทำลูก แต่ก็ต้องมาเลี้ยงลูก มันย่อมมีอะไรขาดๆเกินๆไปบ้าง แต่นับว่ายังโชคดี ที่รอบตัวพระเอกมีทั้งสาวเพื่อนร่วมชั้นที่เป็นซาดิสม์ตัวแม่ และยัยสโตกเกอร์ที่คอยสะกดรอยตามพระเอกมาตลอด คอยช่วยเหลือในการเลี้ยงลูกสาวคนนี้

แล้วสุดท้ายเด็กน้อยจะได้กลับไปอยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริงหรือไม่ ต้องติดตาม
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้โครงเรื่องนับว่าน่าสนใจ และดูเผิ่นๆเหมือนจะไม่สมเหตุสมผล แต่ก็ดันสมเหตุสมผลแบบแปลกๆ นอกจากนั้นตัวละครยังมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง มีวิธีการดำเนินเรื่องที่มุ่งเน้นไปที่ความลำบากของพ่อแม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณพ่อคุณแม่วัยเรียนทั้งคู่ ยิ่งลำบากใหญ่ และยังมีข้อคิดต่างๆสอดแทรกอยู่มากมาย

ยิ่งถ้าคนอ่านนั้น ครอบครัวของตัวเองไม่ค่อยสมบูรณ์ จะสัมผัสถึงความพยายามของคู่พระนางได้ค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าใครครอบครัวสุขสันอยู่แล้ว ก็คงไม่ค่อยมีอิมแพคอะไรเท่าไหร่

ส่วนที่แนวเรื่องสำนักพิมพ์กำหนดไว้ว่าเป็นเลิฟคอมน่ะ ผมคิดว่าน่าจะเป็นรักใสๆ แบบอบอุ่นหัวใจซะมากกว่ารักปนตลกนะ แต่ก็ไม่ขัดสนพ.เค้าหรอก
ความน่าสนใจ : 3/5