6/11/56

Kore wa Zombie Desu ka / เจ้านี่เหรอ ซอมบี้

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 15 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : พระเอกเป็นนักเรียนม.ปลายธรรมดาๆ ที่ดันไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง แล้วก็โดนฆ่าตายไปแบบธรรมดาๆ ไม่ต่างอะไรกับตัวประกอบไร้นาม

ช่วงเวลาที่พระเอกกำลังจะจากโลกนี้ไป จู่ๆเนโครแมนเซอร์สาวคนนึงก็โผล่มา และคืนชีพพระเอกกลับขึ้นมาเป็นซอมบี้ แต่โชคดีนิดนึงที่เป็นซอมบี้ที่ชาวบ้านดูไม่ออกว่าเป็นซอมบี้ ไม่เหมือนพวกหนังสยองขวัญ

เรื่องราวยังไม่จบแค่นั้น เพราะจู่ๆสาวน้อยอาภรณ์เวท(เป็นญาติกับสาวน้อยเวทมนต์) ก็โผล่มา แล้วบังคับให้พระเอกเป็นสาวน้อยอาภรณ์เวทไปด้วยอีกต่างหาก

ยังไม่หมดง่ายๆ เพราะหลังจากนั้นแม่สาวนินจาดูดเลือด (ผีดูดเลือดที่เป็นนินจา) ก็โผล่มาอีกคน และอยู่ดีๆ ทั้งหมดก็มาอยู่ด้วยกันที่บ้านของพระเอกซะอย่างงั้น
ความเห็นส่วนตัว : ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้จักเรื่องนี้มาก่อน อ่านเรื่องย่อแล้วคงงงสินะ ว่าตกลงนี่มันเรื่องบ้าอะไรกันเนี่ย 555+ ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันแหละ แต่พออ่านๆไปก็รู้สึกว่าสนุกดีนะครับ โครงเรื่องมันมีวางไว้อยู่ แต่เล่าไม่ได้เลย เพราะเดี๋ยวมันสปอยแน่ บอกได้แค่ว่าตัวละครทุกตัวมีเหตุผลเป็นของตัวเองในแต่ล่ะการกระทำ ทั้งยังมีบุคลิคเป็นเอกลักษณ์แบบสุดโต่งจนชวนฮาอีกต่างหาก เรียกว่าเป็นเรื่องที่อ่านแล้วไม่ผิดหวังเลยล่ะสำหรับคอนิยายแนวนี้
ความน่าสนใจ : 4/5