12/11/56

Hanasakeru Aerial Force / สงครามสุดปลายฟ้า Aerial Force

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Drama Action
จำนวนเล่ม : 1 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในยุคสงคราม ของเหล่าหนุ่มสาวที่มีชะตาชีวิตเชื่อมโยงกับซากุระ เครื่องบินรบของเขาและเธอถูกทำมาจากซากุระ และมีชีวิตอยู่ด้วยกัน ประสิทธิภาพของมันสูงส่งมากจนอาวุธอื่นๆทาบไม่ติด

พระเอกของเรื่องเป็นเด็กธรรมดา ชั้นม.ต้น พ่อแม่พี่น้องถูกไฟสงครามแผดเผาไปจนหมด แต่แล้ววันนึง สาวน้อยนักบินก็ปรากฎตัวขึ้นพร้อมเครื่องบินรูปร่างประหลาด เธอบอกว่าเขาเป็นผู้ถูกเลือกอีกคน

และแล้ว เขาก็ถูกดึงเข้าไปสู่โลกอันรายล้อมไปด้วยรุ่นพี่สาวสุดเซ็กซี่ ผู้บัญชาการสาวป่าเถื่อน เพื่อนใหม่และการฝึกซ้อมที่เสี่ยงอันตราย แน่นอนว่ารวมไปถึงสงครามอันดุเดือดกลางเวหาด้วย
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นเรื่องสั้นเล่มเดียวจบที่สุดยอดในหลายๆความหมาย เดิมทีการแต่งเรื่องสั้นก็ยากอยู่แล้ว เพราะจำนวนหน้าที่มีจำกัด ทำให้การเรียบเรียงเนื้อหาในการถ่ายทอด ตั้งแต่ปูเรื่องไปจนถึงจุดไคลแมกซ์ ผ่านไปจนถึงฉากจบต้องลงตัว และเรื่องนี้ก็ทำได้ดี อ่านแล้วไม่สับสน มีความต่อเนื่องและไหลลื่น แจกบทให้ตัวละครได้สมเหตุสมผล เรียกว่าเป็นเรื่องที่คอนิยายแนวนี้ต้องอ่านเลยครับ

ตอนอ่านจบผมแอบหวังว่าจะมีเล่ม2ด้วยนะ แต่พอเห็นสายคาดมันเขียนเล่มเดียวจบก็จ๋อยเหมือนกัน 555+ แต่บางทีอาจจะดีแล้วก็ได้มั้ง เนื้อเรื่องสไตล์นี้ถ้ายืดเป็นหลายเล่มอาจจะเสียอรรถรสก็ได้
ความน่าสนใจ : 4/5