3/11/56

Kampfer / ผู้พิทักษ์สลับขั้ว

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 15 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องเป็นผู้ชายบ้านๆ ธรรมดาๆคนหนึ่ง แต่ทว่า วันหนึ่งเมื่อเขาลืมตาตื่นขึ้นมาในตอนเช้า เขาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นสาวสวยหุ่นดีไปซะแล้ว แถมตุ๊กตาสัตว์หน้าตาน่าเกลียดตัวนึงที่ได้รับมาจากสาวที่ตัวเองแอบชอบอยู่ ยังพูดได้ขึ้นมาซะดื้อๆ

จากที่ตุ๊กตาตัวนั้นพูด ทำให้เขารู้ว่าตัวเองกลายเป็นแคมเฟอร์ไปแล้ว ซึ่งแคมเฟอร์เป็นนักสู้ซึ่งมีความสามารถแตกต่างกันเช่น บางคนจะมีพลังเกี่ยวกับการใช้อาวุธประชิด บางคนก็เป็นอาวุธยิง ส่วนพระเอกของเราได้พลังแบบหายาก คือเวทมนต์ โดยแคมเฟอร์จะแบ่งออกเป็น2ฝั่งตามสีของกำไลข้อมือ เพื่อต่อสู้กันนั่นเอง
ความเห็นส่วนตัว : แม้จะเปิดเรื่องให้ดูเป็นแอคชั่นแฟนตาซีสุดๆ แต่ดันเดินเรื่องแบบเลิฟคอมซะอย่างงั้น แถมยังไม่มีปมปริศนาอะไรเลยอีกต่างหาก ฝ่ายตัวโกงก็ปรากฎตัวออกมาดื้อๆจนเดาได้ตั้งแต่เล่มแรก แม้พวกพระเอกจะยังไม่รู้ก็เถอะ แต่สปอยคนดูซะหมดแล้ว มันจะเหลืออะไรให้ลุ้นล่ะเนี่ย พูดง่ายๆก็คือเป็นเลิฟคอมเต็มสูบนั่นเอง

และเมื่อเป็นเลิฟคอม พอเอาเกณฑ์ของเลิฟคอมมาจับแล้ว มันก็เป็น Light Novel ที่ตัวเอกสลับเพศ ซึ่งแม้จะมีให้เห็นไม่เยอะนัก แต่ก็ไม่ใช่แนวแปลกใหม่อะไร ยิ่งตัวผู้เขียนพยายามเน้นไปที่ความเป็นฮาเร็มของพระเอกเลิฟคอม ไม่ได้โฟกัสไปที่การสลับเพศด้วยยิ่งแล้วใหญ่ เวลาอ่านเลยให้ความรู้สึกเหมือนจับฉ่ายที่ใส่อะไรมามั่วเต็มไปหมด แต่ก็พอกินได้ รสชาติไม่ได้ถึงกับแย่นั่นเอง
ความน่าสนใจ : 2/5